Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các loại cây trồng chủ lực

04:11, 25/11/2014

(ĐN)- Ngày 25-11, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở NN-PTNT để nghe báo cáo về Chương trình phát triển các loại cây trồng chủ lực và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) để nghe báo cáo về Chương trình phát triển các loại cây trồng chủ lực và xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2011-2015.

Ông Phan Minh Báu, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giới thiệu về vườn cà phê được cải tạo theo giống mới.
Ông Phan Minh Báu, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn giới thiệu về vườn cà phê được cải tạo theo giống mới.

Theo NN-PTNT, tính đến 20-11-2014, vùng chuyên canh cây trồng chủ lực của tỉnh đã phát triển lên đến 43.575 ha, trong đó có 6.333 ha tiêu; 9.195 ha cà phê; 1694 ha sầu riêng; 16.179 ha điều; 9.248 ha xoài và 971 ha bưởi.

Hiện toàn tỉnh có 4 hợp tác xã (HTX) được cấp giấy chứng nhận sản xuất VietGAP là: HTX Nông nghiệp - dịch vụ Thương mại Bình Lộc (TX.Long Khánh); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Phú Lý và HTX Nông nghiệp - dịch vụ Tân Triều (huyện Vĩnh Cửu); HTX Nông nghiệp - dịch vụ Du lịch Suối Lớn (huyện Xuân Lộc).

Cũng theo Sở NN-PTNT, nặc dù Chương trình cây con chủ lực giai đoạn 2011-2015 được đánh giá là phù hợp và hiệu quả, nhưng công tác tổ chức vận động các doanh nghiệp tham gia hợp đồng liên kết sản xuất, gia công và tiêu thụ nông sản thực hiện chưa tốt; cơ chế, chính sách hỗ trợ vay vốn cho các hộ dân đăng ký thực hiện mô hình tại các ngân hàng, cơ sở tín dụng vẫn còn nhiều bất cập…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các cấp, các ngành và đoàn thể phối hợp chặt chẽ và đồng bộ trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân khi tham gia chương trình, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nông dân quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hàng hóa nông sản.

Kim Vũ

 

Tin xem nhiều