Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêu hủy hơn 5 tạ heo thối

04:11, 14/11/2014

(ĐN)- Vào khoảng 9h30, ngày 14-11, qua nguồn tin báo của nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 1 của tỉnh đã bất ngờ kiểm tra lò mổ heo lậu do bà Trần Thị Kim Luyến, 47 tuổi, ngụ ấp Nam sơn, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) làm chủ.

(ĐN)- Vào khoảng 9h30, ngày 14-11, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội Quản lý thị trường số 1 của tỉnh đã bất ngờ kiểm tra lò mổ heo lậu do bà Trần Thị Kim Luyến, 47 tuổi, ngụ ấp Nam sơn, xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) làm chủ.

Số thịt heo bị phát hiện đều có dấu hiệu mắc bệnh, màu tím tái và đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi nồng nặc
Số heo bị phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh, màu tím tái và đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi nồng nặc

Vào thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện tại cơ sở này có hai người đang giết mổ heo. Tiếp tục kiểm tra bên trong những bể chứa gần đó, đoàn còn phát hiện nhiều con heo đã được xẻ thịt với tổng số trên 500kg thịt và nội tạng đang được ướp đá chờ mang đi tiêu thụ. Điều đáng nói là toàn bộ số thịt heo này đều có dấu hiệu mắc bệnh, có màu tím tái và đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi nồng nặc.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Luyến khai nhận, số heo trên được bà thu mua từ những trang trại chăn nuôi trong khu vực xã Gia Kiệm và việc giết mổ heo tại cơ sở này đã diễn ra 5 tháng nay. Số heo sau khi xẻ thịt sẽ được bà bán cho các thương lái mang đi tiêu thụ.

Do bà Luyến không xuất trình được bất cứ 1 loại giấy tờ gì liên quan đến giết mổ, kiểm dịch và thu mua số heo trên, nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, sau đó bàn giao lại cho Đội quản lý thị trường số 11 huyện Thống Nhất đưa đi tiêu hủy theo quy định của pháp luật.

Thảo Nguyên

Tin xem nhiều