Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng lãnh sự Pháp thăm Đồng Nai

11:11, 19/11/2014

(ĐN) - Ngày 19-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh. Pháp là quốc gia đầu tư vào Đồng Nai sớm nhất.

(ĐN) - Ngày 19-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) bắt tay ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (phải) bắt tay ông Emmanuel Ly-Batallan, Tổng lãnh sự Pháp tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, Pháp là quốc gia đầu tư vào Đồng Nai sớm nhất. Hiện có khoảng 16 dự án của doanh nghiệp Pháp đầu tư vào tỉnh với tổng vốn hơn 100 triệu USD. Ngoài đầu tư sản xuất công nghiệp, Pháp còn đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, trồng và bảo vệ rừng tại Đồng Nai.

Mới đây, tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp. Bên cạnh đó, Đồng Nai còn có quan hệ kết nghĩa với 2 vùng của Pháp là Rhone - Alpes và Bretagne.

Ông Emmanuel Ly-Batallan cho biết, Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển, hạ tầng thuận lợi song mức đầu tư của doanh nghiệp Pháp vào tỉnh hiện chưa xứng tầm. Do đó, chuyến thăm và làm việc này của Tổng lãnh sự Pháp là nhằm tìm hiểu thêm về Đồng Nai để giới thiệu cho các doanh nghiệp Pháp đang có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam.

Hương Giang
 

Tin xem nhiều