Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

03:11, 16/11/2014

(ĐN)- Ngày 16-11, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014 với chủ đề "Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại".

(ĐN)- Ngày 16-11, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2014 với chủ đề “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có người bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường cho biết, Lễ tưởng niệm là dịp để mọi người bày tỏ lòng thương xót, cảm thông với những người xấu số tử vong, bị thương do tai nạn giao thông; đồng thời chia sẻ mất mát, gánh nặng với gia đình các nạn nhân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phú Cường kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, mỗi người dân vì sự an toàn của bản thân và sự phát triển của xã hội, hãy làm tất cả những gì tốt nhất để hoạt động giao thông ngày càng phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và an toàn.

Ngay sau đó, các đại biểu và người tham dự chương trình đã dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh đã dành tặng 30 phần quà, trị giá mỗi phần 1 triệu đồng để động viên, thăm hỏi các gia đình có người bị tai nạn giao thông nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Rất nhiều người đang điều trị thương tích do tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai
Rất nhiều người đang điều trị thương tích do tai nạn giao thông tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

Bà Phạm Thị Minh Sinh, mẹ của nạn nhân Nguyễn Phước Lộc xúc động cho biết, Lộc đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Lạc Hồng. Vụ tai nạn giao thông xảy ra làm Lộc bất tỉnh nhiều ngày, thương tích nặng, nên hiện tại không thể đến trường. Ngoài nỗi đau về thể xác và tinh thần, gia đình Lộc phải mất nhiều thời gian và tiền bạc để phục vụ chữa trị. Bà Sinh nhắn nhủ mọi người, hãy vì mạng sống của chính mình và hạnh phúc của gia đình đề cao ý  thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Do vị trí đặc thù nên tình trạng giao thông trên địa bàn tỉnh khá phức tạp; hàng năm số người chết do tai nạn giao thông còn ở mức cao. Từ năm 2010 đến tháng 10-2014, trên địa bàn tỉnh có gần 2.020 người chết và hơn 4.200 người bị thương do tai nạn giao thông. Bình quân mỗi ngày, các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh có 1,1 người chết và 2,4 người bị thương do tai nạn giao thông.

* Ban An toàn giao thông TP.Biên Hòa vừa đến thăm và tặng quà cho 6 gia đình nạn nhân tai nạn giao thông. Trong số những gia đình nạn nhân do tai nạn giao thông gây ra, nhiều trường hợp đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 16-11, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom đã tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Dịp này, Ban An toàn giao thông huyện Trảng Bom đã khen thưởng đột xuất cho 2 cá nhân có thành tích trong cuộc thi “An toàn giao thông trên mọi nẻo đường” do Ban An toàn giao thông tỉnh và Báo Đồng Nai phối hợp tổ chức.

* Sáng 16-11, cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Ban An toàn giao thông huyện tổ chức. Thông qua buổi lễ, Ban An toàn giao thông huyện kêu gọi các cấp, các ngành cũng như mọi người dân hãy chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn.                                           

* Ngày 16-11, tại chùa Pháp Hoa, xã La Ngà, Ban An toàn giao thông huyện Định Quán phối hợp với Ban đại diện Phật giáo tỉnh tổ chức lễ cầu siêu cho những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Trước đó, Ban An toàn giao thông huyện Định Quán đã đến thăm và trao tặng cho các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (500 ngàn đồng/phần).

* Công an huyện Thống Nhất ngày 12-11  đã thăm và tặng quà cho 4 gia đình thân nhân là chiến sĩ công an huyện tử vong vì tai nạn giao thông. Đoàn đã tặng 4 phần quà (500 ngàn đồng/phần) do cán bộ, chiến sĩ công an huyện đóng góp hỗ trợ.

Thanh Hải - H.Hiệp - H.Lĩnh - A.Thy - V. Tuấn - H.Thắng

 

 

 

Tin xem nhiều