Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn tiêm phòng vaccine sởi - rubella ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản

08:11, 23/11/2014

(ĐN)- Ngày 23-11, giải thích về tình trạng 12 học sinh lớp 5, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nôn ói, tê chân tay, ngất xỉu sau khi tiêm vaccine sởi - rubella, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng cho biết, nguyên nhân là do tâm lý lo sợ của các cháu, dẫn đến hiện tượng phản ứng dây chuyền sau tiêm, chứ không phải do vaccine.

(ĐN)- Ngày 23-11, giải thích về tình trạng 12 học sinh lớp 5, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, xã Bắc Sơn (huyện Trảng Bom) nôn ói, tê chân tay, ngất xỉu sau khi tiêm vaccine sởi - rubella, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng cho biết, nguyên nhân là do tâm lý lo sợ của các cháu, dẫn đến hiện tượng phản ứng dây chuyền sau tiêm, chứ không phải do vaccine. 12 học sinh này đã được xuất viện ngay trong ngày 21-11 và sức khỏe đã ổn định. Do đó, thời gian tới vẫn tiếp tục tổ chức tiêm phòng vaccine sởi, rubella tại điểm tiêm ngừa ở trường này.

 Qua sự việc này, Trung tâm y tế tỉnh lưu ý nhân viên y tế trong tỉnh động viên tinh thần cho các cháu trước khi tiêm, chuẩn bị nước đường cho các cháu uống phòng ngừa choáng, sốc; tiêm theo từng lớp; tách trẻ đã tiêm ra để theo dõi trong vòng 30 phút. Đối với phụ huynh, khi đưa con đi tiêm, cần lưu ý cho các cháu ăn no trước khi đi tiêm chủng 30 phút để tránh trẻ bị đói, hạ đường huyết.

An An     

Tin xem nhiều