Báo Đồng Nai điện tử
En

Ý sẽ hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

05:11, 20/11/2014

(ĐN) - Ngày 20-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với ông Ricardo Mattei, Giám đốc Cơ quan hợp tác phát triển thuộc Sứ quán Ý tại Hà Nội về các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với sứ quán Ý.
Ông Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với sứ quán Ý.

(ĐN) - Ngày 20-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã có buổi làm việc với ông Ricardo Mattei, Giám đốc Cơ quan hợp tác phát triển thuộc Sứ quán Ý tại Hà Nội về các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thời gian qua, phía Ý đã triển khai Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam thông qua việc thành lập Trung tâm dịch vụ đào tạo cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các cụm ngành miễn phí. Nhưng từ năm 2014, Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình, các chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân thay đổi từ hỗ trợ vốn không hoàn lại chuyển sang cho vay vốn ưu đãi.

Phía Ý hiện đang có thế mạnh về khoa học công nghệ các ngành sản xuất gỗ nội thất, da giày, dệt may, công nghiệp chế biến nông sản, cơ khí và sẵn sàng chuyển giao cho phía các doanh nghiệp Việt Nam. Phía Ý cho biết, dự tính sẽ hỗ trợ 15 triệu Euro dưới dạng vốn vay ưu đãi và khoảng 200 ngàn Euro tài trợ thông qua UNIDO, Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên Hợp quốc để triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho 3 tỉnh, thành là Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Nguồn vốn cho vay để triển khai dự án tối đa 24 năm.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc cho biết, dự án này rất phù hợp nhu cầu của Đồng Nai vì thế, tỉnh rất mong hợp tác với Ý để sớm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ.

                                       Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều