Báo Đồng Nai điện tử
En

Giả danh công an chặn người đi đường xin tiền

09:12, 18/12/2014

(ĐN)- Ngày 17-12, Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra một vụ lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh công an để chặn xe người đi đường xin tiền.

(ĐN)- Ngày 17-12, Công an TP.Biên Hòa thụ lý điều tra một vụ lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh công an để chặn xe người đi đường xin tiền.

Theo xác minh ban đầu, do muốn có tiền tiêu xài nên P.T.Đ và H.K.T (đều ngụ TP.Biên Hòa) đã rủ nhau đóng giả công an chặn xe người đi đường để “xin” tiền.

Để thực hiện hành vi này Đ. và T. đã chuẩn bị 1 dùi cui (bằng cao su), 1 đèn pin và 2 mũ bảo hiểm của lực lượng công an. Sau khi đã chuẩn bị xong, đến khoảng 1 giờ 30, ngày 16-12, Đ. và T đi xe máy trên tuyến đường Nguyễn Ái Quốc đến địa bàn phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa) thấy hai thanh niên đi xe máy cùng chiều nên T. đã chở Đ. ngồi sau cầm dùi cui ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Khi hai thanh niên vừa dừng xe Đ. và T. đã đi đến đòi kiểm tra giấy tờ xe nhưng không có, nên yêu cầu hai người này đưa 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra ví của hai thanh niên cũng không có tiền nên cả hai đã để cho những người này lên xe đi. 

Đi được một đoạn, hai thanh niên gặp tổ tuần tra Công an phường Quang Vinh nên đã trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an phường Quang Vinh đã đuổi theo bắt giữ được 2 đối tượng Đ. và T.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai, trước đó cũng bằng thủ đoạn này đã thực hiện một số vụ chặn xe để xin tiền của nhiều người ở các tuyến đường: Nguyễn Ái Quốc, Huỳnh Văn Nghệ, Cách Mạng Tháng Tám…(thuộc TP.Biên Hòa).

Để phục vụ điều tra, Công an TP.Biên Hòa yêu cầu những ai đã từng là bị hại trong các vụ việc nói trên, liên hệ Đội Điều tra tổng hợp gặp điều tra viên Lê Đình Võ qua số điện thoại: 0933696239 để trình báo.

Trần Danh

Tin xem nhiều