Báo Đồng Nai điện tử
En

Indonesia dự tính mở rộng đầu tư vào Đồng Nai

09:12, 17/12/2014

 (ĐN)- Ngày 16-12, ông Jean Anes, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã tiếp và làm việc với đoàn.

 (ĐN)- Ngày 16-12, ông Jean Anes, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Ông Jean Anes Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà l
Ông Jean Anes, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh

Tiếp đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, Đồng Nai là 1 trong 4 tỉnh, thành đứng đầu Việt Nam trong thu hút đầu tư với hơn 21 ngàn doanh nghiệp hoạt động. Trong đó có 1.452 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép với tổng vốn đăng ký là 25,8 tỷ USD. Năm 2014, ước tổng vốn đăng ký cấp mới và dự án tăng vốn FDI là 1,6 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2013. Hiện tỉnh có 31 khu công nghiệp, trong đó có 28 khu công nghiệp hoàn chỉnh hạ tầng và đã cho các doanh nghiệp thuê khoảng 70% diện tích đất xây dựng nhà máy sản xuất. Riêng Indonesia hiện có 2 doanh nghiệp đầu tư tại Đồng Nai là Công ty TNHH U.I.c Việt Nam (chuyên sản xuất các hoạt chất tẩy rửa) và Công ty TNHH Impack Việt Nam (sản xuất nhựa tấm với tổng vốn đầu tư hơn 12 triệu USD).

Theo ông Jean Anes, Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai là điểm đến đầu tư khá hấp dẫn đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì thế, thời gian tới, Lãnh sự quán Indonesia sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp nước này đến đầu tư tại Đồng Nai. Riêng các doanh nghiệp Đồng Nai muốn đầu tư sang Indonesia, nếu cần hỗ trợ về thông tin, thủ tục cũng có thể liên hệ với Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh.

                            Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều