Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vay vốn sản xuất

10:12, 16/12/2014

(ĐN) - Ngày 16-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn và thị trường tiêu thụ sản phẩm...

(ĐN) - Ngày 16-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã chủ trì Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn về vốn và thị trường tiêu thụ sản phẩm, đồng thời phổ biến một số chính sách ưu đãi dành cho các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp; các chương trình xúc tiến thương mại trong năm 2015.  

Lãnh đạo ngân hàng Nhà nước trả lời một số thắc mắc về chính sách vay vốn
Lãnh đạo ngân hàng Nhà nước trả lời một số thắc mắc về chính sách vay vốn

Tại hội nghị, các đại diện doanh nghiệp đã phản ánh xoay quanh vấn đề tiếp cận nguồn vốn, đồng thời đề nghị các ngân hàng nới rộng mức vay cho đối tượng nông nghiệp, đặc biệt là cho lĩnh vực chăn nuôi. Các doanh nghiệp cho rằng, nhu cầu vốn vào dịp cuối năm tăng mạnh, trong khi đó việc tiếp cận nguồn vốn vẫn còn nhiều khó khăn, ngân hàng cần có phương án cho vay thế chấp bằng nguồn nguyên liệu hoặc sản phẩm, vì tài sản nhà xưởng đã được thế chấp; tiền thuê đất tăng cao. Riêng Hiệp hội gốm cũng kiến nghị UBND tỉnh sớm có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp gốm di dời vào cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc (thứ 2 từ phải sang) chứng kiến ngân hàng cùng doanh nghiệp ký kết vay vốn tại hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc (thứ 2 từ phải sang) chứng kiến ngân hàng cùng doanh nghiệp ký kết vay vốn

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc yêu cầu các sở, ngành và ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp vay vốn để phục vụ sản xuất. Các Sở Công thương, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Đồng Nai và một số ngân hàng tiếp cận và hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc diện di dời vào cụm gốm Tân Hạnh.

Dịp này, một số ngân hàng cũng đã ký kết tài trợ vốn cho các doanh nghiệp.

Vân Nam

Tin xem nhiều