Báo Đồng Nai điện tử
En

Thí sinh có 4 cơ hội xét tuyển vào trường đại học, cao đẳng

11:12, 19/12/2014

(ĐN)- Theo dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7-2015.

(ĐN)- Theo dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, kỳ thi sẽ được tổ chức vào các ngày 1, 2, 3, 4 tháng 7-2015.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn tối thiểu, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn: Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Việc công nhận tốt nghiệp THPT căn cứ vào kết quả học tập lớp 12 và tổng điểm các môn thi.

Ngoài 4 môn thi tối thiểu, thí sinh phải thi đủ số môn theo yêu cầu tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng theo quy định. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ các năm trước dự thi để được xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải thi đủ số môn theo yêu cầu tuyển vào ngành đào tạo do trường đại học, cao đẳng quy định.

Kỳ thi quốc gia được tổ chức theo cụm thi. Cụm thi tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do các trường đại học đủ tiêu chuẩn chủ trì. Đội ngũ coi thi, chấm thi là cán bộ, giảng viên đại học, cao đẳng và THPT. Mỗi cụm thi có nhiệm vụ tổ chức thi cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh. Bộ GD-ĐT sẽ mở rộng thang điểm bài thi thành 20 thay vì thang điểm 10 như trước kia.

Sau khi được công nhận tốt nghiệp, mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu của trường đại học chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt, mỗi đợt xét tuyển, thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều