Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao danh hiệu Nhà nước cho 215 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

03:12, 26/12/2014

(ĐN)- Sáng 26-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 215 mẹ thuộc 2 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch.

(ĐN)- Sáng 26-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 215 mẹ thuộc 2 huyện: Long Thành và Nhơn Trạch, trong đó có 32 mẹ còn sống (video clip). Các đồng chí: Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Phú Cường, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng đã đến dự.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh Phó Bí thư Tỉnh ủy thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh thực hiện nghi thức trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh trân trọng gửi đến các mẹ và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng lời chúc sức khỏe, lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc. Đồng chí nhấn mạnh, cùng với cả nước, trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước dành cho các mẹ. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân cần phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, bằng những việc làm cụ thể để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; xứng đáng với sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với Tổ quốc.

Tặng hoa cho các mẹ Việt Nam anh hùng
Tặng hoa cho các mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Nguyễn Văn Bay (ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) đại diện cho thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng đợt này xúc động nói: “Được đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận và vinh danh của Đảng và Nhà nước dành cho mỗi gia đình chúng tôi. Chúng tôi, những thân nhân, gia đình người có công với cách mạng sẽ tiếp tục giáo dục con cháu lòng yêu nước, tinh thần hy sinh để xây dựng để bảo vệ quê hương, đất nước”.

Đưa các mẹ vào vào hội trường dự lễ.
Đưa các mẹ vào vào hội trường dự lễ.
Đại diện các thân nhân, gia đình các mẹ được truy tặng.
Đại diện các thân nhân, gia đình các mẹ được truy tặng.
 Các mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Các mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thanh Hải

Tin xem nhiều