Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháy kho chứa rác của Công ty Đồng Xanh

07:01, 14/01/2015

(ĐN)- Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 13-1, tại khu vực nhà kho chứa rác của Công ty cổ phần môi trường Đồng Xanh (TP.Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cháy rác thải đang được tập kết ngay trong kho chứa để chờ xử lý.

(ĐN)- Vào khoảng 15 giờ 30, ngày 13-1, tại khu vực nhà kho chứa rác của Công ty cổ phần môi trường Đồng Xanh (Công ty Đồng Xanh, đóng tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cháy rác thải được tập kết ngay trong kho chứa để chờ xử lý.

Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập tắt lửa
Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực dập tắt lửa

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, vụ cháy đã làm hư hỏng nhiều lớp tôn của nhà kho chứa rác, hàng ngàn m3 rác cũng đang âm ỉ cháy. Nhiều nơi trong kho chứa rác, lửa đã bốc lên thành ngọn và cháy lan sang cả mái tôn nhà kho.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Tại đây, do lửa cháy âm ỉ trong khối rác khổng lồ nên lực lượng chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Không những thế, do lửa cháy rác thải sinh hoạt nên đã bốc mùi hôi nồng nặc và khó chịu.

Lực lượng chữa cháy đang nổ lực dập tắt lửa dưới khối rác khổng lồ.
Khói kèm theo mùi hôi nồng nặc đã bốc ra từ khối rác khổng lồ đang cháy

Sau nhiều giờ tích cực chữa cháy, đến khoảng 18 giờ 30 ngọn lửa đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trong khối rác cao hàng chục mét lửa vẫn còn âm ỉ bốc khói và mùi hôi ra ngoài.

Theo xác nhận ban đầu, vụ cháy đã không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm hư hỏng nhiều mét nhà kho chứa rác, hàng ngàn khối rác chờ xử lý cũng đã bị cháy.

Được biết, mỗi ngày tại công ty này đã có hàng trăm tấn rác thải được xử lý thành phân vi sinh. Trước đó, ngày 10-1, người dân đã bắt quả tang công ty này đang đào hố để chôn lấp nước thải chưa qua xử lý. Vụ việc này sau đó cũng đã bị cơ quan công an lập biên bản xử lý.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra xác minh.

Trần Danh

Tin xem nhiều