Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ thang điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

05:01, 23/01/2015

(ĐN)- Tại buổi tọa đàm góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 diễn ra ngày 22-1, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, Bộ sẽ giữ thang điểm 10 thay vì thang điểm 20...

(ĐN)- Tại buổi tọa đàm góp ý dự thảo quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 do Bộ GD-ĐT phối hợp với báo Thanh niên tổ chức ngày 22-1, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, Bộ sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của các trường đại học, cao đẳng, các Sở GD-ĐT và giữ thang điểm 10 thay vì thang điểm 20 nhằm tránh băn khoăn, lo lắng cho học sinh và giáo viên.

 Học sinh lớp 12 Trường THPT Long Khánh trong giờ học
Học sinh lớp 12 Trường THPT Long Khánh trong giờ học

Về vấn đề cụm thi, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trao đổi, nếu thí sinh chỉ có nguyện vọng thi tốt nghiệp, không sử dụng kết quả thi này để xét tuyển đại học, cao đẳng thì sẽ được tạo điều kiện thi tại địa phương. Thí sinh tự do có thể đăng ký thi và dự thi tại nơi có hộ khẩu thường trú, đăng ký KT3 hoặc tại nơi đăng ký ôn thi. Còn học sinh trường THPT và trung tâm Giáo dục thường thuyên thì dự thi theo quy định. Cụm thi tỉnh vẫn được tổ chức giống với cụm thi liên tỉnh do các trường đại học chủ trì. Vì vậy, một số trường đại học sẽ được điều động tổ chức thi ở vùng khó khăn.

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7-2015. Thí sinh được mang Atlat Địa lý vào phòng thi. Cấu trúc đề thi từ dễ, khó vừa đến khó, đảm bảo việc xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Dự kiến trong 10 ngày đầu tháng 2, Bộ GD-ĐT sẽ công bố quy chế thi chính thức. Dự thảo quy chế thi năm 2015 sẽ là hình hài quy chế áp dụng cho đến lứa học sinh sẽ học chương trình sách giáo khoa mới, dự kiến là đến năm 2021. Tất cả các trường đại học đều có quyền xét đợt 1, trường nào thiếu, mới xét các đợt tiếp theo. Các trường đại học tiến hành xếp phòng và chuyển dữ liệu cho các Sở GD-ĐT để in giấy báo dự thi cho thí sinh.

An Yên (tổng hợp)

 

Tin xem nhiều