Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 8-2: sẽ thông xe tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây

11:01, 14/01/2015

 (ĐN)- Chiều 14-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh có buổi kiểm tra tiến độ đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Long Thành - Dầu Giây đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây.

(ĐN)- Chiều 14-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi kiểm tra tiến độ đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây.

2/ Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (ngoài cùng bên trái) kiểm tra tình trạng các lò gạch gây ô  nhiễmtrên tuyến đường vào KCN Long Đức
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái (ngoài cùng bên trái) kiểm tra tình trạng các lò gạch gây ô nhiễm trên tuyến đường vào KCN Long Đức. Ảnh: V.Nam

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án, đến nay tiến độ thi công đạt 83% và dự kiến thông xe vào ngày 8-2. Các công việc cụ thể mà đơn vị thi công đang tập trung, như: thảm nhựa một số đoạn còn lại, lắp lan can 2 bên đường, trồng cây trên dải phân cách và cắm biển báo, sơn làn đường.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện có đường cao tốc đi qua thông báo cho người dân biết tuyến đường chỉ dành cho xe ô tô; xe máy và phương tiện giao thông thô sơ không được đi lên đường này để tránh tai nạn giao thông khi đưa vào sử dụng.

Một đoạn đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây gần nút giao Dầu Giây đã  được hoàn tất
Một đoạn đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây gần nút giao Dầu Giây đã được hoàn tất. Ảnh: V.Nam.

Qua kiểm tra, tuyến đường vào Khu công nghiệp Long Đức bị đất của các lò gạch khi vận chuyển rơi vãi tràn ra đường và khói bụi từ các lò gạch ở đây gây ô nhiễm môi trường khiến các doanh nghiệp đầu tư trong Khu công nghiệp Long Đức rất bức xúc. Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp cùng Sở Xây dựng, UBND huyện Long Thành xuống kiểm tra các lò gạch ở đây và có hướng xử lý nghiêm.

Với các trường hợp xe chở đá quá tải từ các mỏ đá ở xã Phước Tân, TP.Biên Hòa làm ảnh hưởng đến một số tuyến đường, đặc biệt là đường Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh xây dựng ngay phương án tổng hợp để kiểm soát các xe này có hiệu quả. Sẽ đặt trạm cân di động ngay tại đầu đường từ trong mỏ đá ra; Sở Tài nguyên - môi trường cùng Sở Giao thông - vận tải làm việc với các chủ mỏ, các chủ xe vận chuyển và yêu cầu ký cam kết không cho xe chở quá tải, khi phát hiện chở quá tải có hình thức phạt cả tài xế, chủ xe và chủ mỏ. Nếu vi phạm 3 lần sẽ cho dừng hoạt động của doanh nghiệp.

Khắc Giới - Sử Hoàn

Tin xem nhiều