Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao, người tìm việc ít

03:01, 10/01/2015

(ĐN) - Sáng 10-1, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 83. Đây cũng là phiên giao dịch việc làm đầu tiên được tổ chức trong năm mới 2015.

(ĐN) - Sáng 10-1, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức sàn giao dịch việc làm lần thứ 83. Đây cũng là phiên giao dịch việc làm đầu tiên được tổ chức trong năm mới 2015.

Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn, nhưng người tìm việc tại sàn rất ít
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn, nhưng người tìm việc tại sàn giao dịch rất ít

Mặc dù phiên giao dịch việc làm được tổ chức vào tháng giáp Tết âm lịch, nhưng nhu cầu tuyển dụng đã tăng cao kỷ lục: đã có 25 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng trên 10,6 ngàn lao động.

Đáng chú ý, đây cũng là phiên có số lượng doanh nghiệp từ TP.Hồ Chí Minh sang Đồng Nai tuyển dụng lao động nhiều nhất từ trước đến nay (6 doanh nghiệp). Đứng đầu các doanh nghiệp tuyển dụng là Công ty TNHH Worldon Việt Nam với 6,2 ngàn lao động, Tổng công ty may Đồng Nai 2,2 ngàn lao động. Tuy nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn, nhưng chiếm tới 96% là lao động phổ thông, trong khi lao động có trình độ đại học, cao đẳng chỉ chiểm 1,3%.

Thế nhưng, trái ngược với nhu cầu tuyển dụng tăng cao kỷ lục của các doanh nghiệp, số người tới tìm việc tại phiên giao dịch việc làm lần này lại giảm xuống mức rất thấp: chỉ vài trăm người! Theo lãnh đạo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, do đã cận tết nên có rất ít người muốn đi tìm việc mới vào thời điểm này, mà để qua tết mới đi tìm việc mới. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lo lắng ra tết sẽ thiếu hụt lao động, nên phải tính đường tuyển dụng lao động ngay từ thời điểm này. Tuy nhiên, cũng có nhiều doanh nghiệp do mở rộng sản xuất hoặc bắt đầu đi vào sản xuất nên phải tiến hành tuyển dụng.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều