Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung nâng cao chất lượng giám sát

05:01, 23/01/2015

(ĐN)- Sáng 23-1, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp 6 tháng cuối năm 2014 và chương trình phối hợp 6 tháng đầu năm 2015 giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện....

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp 6 tháng cuối năm 2014 và chương trình phối hợp 6 tháng đầu năm 2015 giữa Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu HĐND tỉnh với Thường trực, Ban HĐND cấp huyện và với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh diễn ra sáng 23-1, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung nêu trên.

 Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị . Ảnh: Ngọc Thư
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh (Ngọc Thư)

Đồng chí Trần Văn Tư cho rằng, hoạt động giám sát thời gian qua đã có sự phối hợp tốt giữa các các đơn vị liên quan, hạn chế được chồng chéo và đã có tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, để hoạt động giám sát thực sự có hiệu quả, đáp ứng được mong đợi của nhân dân, nhất là trong việc giải quyết những vấn đề còn nhiều bức xúc, không nên chạy theo số lượng các buổi giám sát mà tập trung nâng cao chất lượng; tránh tình trạng tổ chức nhiều buổi giám sát, nhiều nội dung giám sát, nhưng chủ yếu là giám sát theo nội dung báo cáo của đơn vị được giám sát và khen, chê theo báo cáo, không đưa ra được kết quả giám sát đúng, khách quan.

Đồng chí cũng lưu ý đến công tác tiếp dân, tiếp xúc cử tri và trách nhiệm của người đại biểu trước nhân dân. Đặc biệt, cán bộ tiếp dân, đại biểu tiếc xúc cử tri phải xây dựng được kỹ năng xử lý tình huống, nắm bắt thông tin kịp thời để vận động, thuyết phục, nói cho dân hiểu những vấn đề mà dân quan tâm gửi gắm.

Được biết, trong 6 tháng cuối năm 2014, Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã triển khai 90 cuộc khảo sát, giám sát, tập trung vào một số nội dung chủ yếu, như: công tác quản lý, khai thác khoáng sản; hoạt động công chứng, chứng thực; tình hình thực hiện kinh phí văn hóa, thể thao; chương trình cải cách hành chính…

Nguyễn Phượng

 

 

Tin xem nhiều