Báo Đồng Nai điện tử
En

24 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 28 tết

08:02, 16/02/2015

24 người chết, 31 người bị thương trong 37 vụ tai nạn giao thông là tình hình tai nạn giao thông trong ngày 16-2 (28 tết).

24 người chết, 31 người bị thương trong 37 vụ tai nạn giao thông là tình hình tai nạn giao thông trong ngày 16-2 (28 tết). Trong số này, đường bộ xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 30 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm bị thương 1 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông. So với ngày đầu tiên của kỳ nghỉ tết, tai nạn giao thông đã giảm về số vụ (giảm 2 vụ) và số người chết (giảm 3 người) nhưng lại tăng về số người bị thương (tăng 5 người).

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trong ngày thứ hai của kỳ nghỉ tết, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 5.471 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 4,5 tỷ đồng; tạm giữ 36 xe ô tô, 595 xe mô tô, tước 37 giấy phép lái xe.
Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, ngày 16-2, qua đường dây nóng, ủy ban đã nhận được khoảng 250 phản ánh của người dân về tình trạng các hãng xe tăng giá vé quá quy định trong dịp tết, xe khách chở quá số người quy định (nhiều nhất là các tuyến từ TP.Hồ Chí Minh - Bình Định, Điện Biên - Nghệ An, Hà Nội - Thanh Hóa, hướng các phương tiện từ TP.Hồ Chí Minh đổ về các tỉnh miền Tây).

Tại Thủ đô Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung, tình trạng ùn tắc giao thông tại tất cả các cửa ngõ ra vào thành phố đã giảm do người dân đã về quê ăn Tết từ trước đó. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại một số điểm. Vào đợt cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi, Sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 577 chuyến bay một ngày, tăng hơn 40% so với bình thường. Nhiều hành khách đến muộn đã cố chen vào quầy làm thủ tục khiến khu vực này trở lên lộn xộn.

Vân Linh

 

Tin xem nhiều