Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảng Đồng Nai bốc dỡ gần nửa triệu tấn hàng hóa trong 2 tháng đầu năm.

10:02, 26/02/2015

(ĐN)- Thông tin từ Cảng Đồng Nai, qua 2 tháng đầu năm 2015 đã có 487.000 tấn hàng hóa được bốc xếp qua hệ thống Cảng Đồng Nai bằng 108% so với cùng kỳ.

(ĐN)- Theo thông tin từ Cảng Đồng Nai, trong 2 tháng đầu năm 2015 đã có 487.000 tấn hàng hóa được bốc xếp qua hệ thống Cảng Đồng Nai, bằng 108% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng hàng Container đạt 49.200 TEU, tăng 46% so với cùng kỳ.

Dịp Tết, cán bộ, nhân viên Cảng Gò Dầu làm việc 3 ca liên tục để phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa theo yêu cầu của chủ hàng và đón tàu nước ngoài cập cảng an toàn
Dịp Tết, cán bộ, nhân viên Cảng Gò Dầu làm việc 3 ca liên tục để phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa theo yêu cầu của chủ hàng và đón tàu nước ngoài cập cảng an toàn. Trong ảnh: Bốc xếp Alumin lên tàu

Tại Cảng Gò Dầu, ngay ngày mùng 4 Tết đã đón tàu hàng Dusita Naree trọng tải 16.000 tấn – con tàu lớn nhất mang quốc tịch Thái Lan cập cảng nhận lô hàng Alumin 15.500 tấn của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam xuất khẩu qua Trung Quốc. Anh Sam Cwiwat Warintara, Thuyền trưởng tàu Dusita Naree cho biết, đây là lần đầu tiên tàu Naree cập Cảng Gò Dầu để nhận hàng và cập cảng đúng vào dịp Tết, nhưng cán bộ, nhân viên Cảng Gò Dầu vẫn túc trực đầy đủ để giúp lên hàng. Anh Sam Cwiwat Warintara nói: "Dịch vụ ở Cảng Gò Dầu tốt không kém các cảng khác trên thế giới. Ngày đầu năm, cảng hoạt động rất nhộn nhịp, điều đó cho thấy kinh tế Việt Nam đang phát triển rất tốt. Người dân ở xung quanh cảng cũng rất thân thiện và thức ăn Việt Nam thật tuyệt. Tôi mong muốn tầu của tôi sẽ còn trở lại đây để nhận hàng...” 

Cũng như mọi năm, dịp Tết Ất Mùi năm nay, cán bộ, nhân viên Cảng Đồng Nai đã làm việc 3 ca thông tầm để đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa theo yêu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh Tàu Naree, hàng chục tàu, sà lan khác cũng đã cập cảng nhận hàng. Chỉ tính riêng 1 tuần trong Tết, lượng hàng hóa bốc xếp tại Cảng Gò Dầu đạt gần 20.000 tấn. Tính chung 2 tháng đầu năm, lượng hàng hóa bốc xếp qua Cảng đạt trên 400 ngàn tấn, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Ôngg Lê Đức Bình, Giám đốc Cảng Gò Dầu phấn khởi: “Trong suốt những ngày Tết, anh em chúng tôi tổ chức làm việc 3 ca liên tục để phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa theo yêu cầu của chủ hàng và tổ chức đón tàu nước ngoài cập cảng an toàn trong dịp đầu năm mới 2015. Năm 2015 Cảng Gò Dầu được giao nhiệm vụ bốc xếp 3,2 triệu tấn hàng hóa, trong đó 50% là hàng xuất nhập khẩu, còn lại là hàng nội địa.”

Cảng Gò Dầu là đơn vị chủ lực trong việc thực hiện mục tiêu bốc xếp 7,2 triệu tấn hàng hóa quy đổi trong năm 2015 của Cảng Đồng Nai. Cùng với việc hiện đại hóa phương tiện xếp dỡ, trong năm 2014, Cảng Đồng Nai đã đầu tư xây dựng cầu cảng 3 vạn tấn tại đây. Theo kế hoạch, trong quý IV năm nay, cầu cảng 3 vạn tấn sẽ khánh thành đưa vào khai thác.

Với việc đón tàu 3 vạn tấn cập cảng, năng lực xếp dỡ của Cảng Gò Dầu sẽ tăng lên gấp rưỡi so với hiện tại. Đây cũng là quyết định đầu tư mang tính chiến lược để Cảng Đồng Nai hiện thực hóa mục tiêu bốc xếp 20 triệu tấn hàng hóa và đứng trong top 10 cảng hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam. Không khí hoạt động nhộn nhịp tại Cảng ngay trong những ngày đầu Xuân Ất mùi, báo hiệu một năm thắng lợi trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Đồng Nai nói riêng và hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Nai nói chung.

                                                                                                                  Tin và ảnh: Minh Thanh  

Tin xem nhiều