Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có đức, có tài

03:02, 26/02/2015

(ĐN)- Sáng 26-2, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015).

(ĐN)- Sáng 26-2, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Sở Y tế đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2015). Các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy…đã đến dự.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của ngành y tế cách mạng Việt Nam. Trong suốt 60 năm qua, những người thầy thuốc Việt Nam luôn thấm sâu trong tâm trí của mình lời dạy của Bác Hồ: "Thương yêu, chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình; coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn, Lương y như từ mẫu...". Các thế hệ thầy thuốc Đồng Nai qua đó đã không ngừng phấn đấu, tu dưỡng trong mọi lĩnh vực công tác và theo bước cha, anh viết tiếp những trang sử đầy tự hào cho ngành y tế của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

Đến năm 2014, hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở ngày càng được hoàn chỉnh và phát triển; tuyến y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và phòng chống dịch bệnh. Nhiều công trình, dự án y tế được đầu tư, xây dựng và đi vào hoạt động, phục vụ nhân dân. Ngày càng có nhiều kỹ thuật cao, hiện đại trong lĩnh vực y tế được thực hiện thành công, tạo vị thế mới cho ngành y tế trong việc ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật trong khám chữa bệnh. Đội ngũ cán bộ y tế phát triển nhanh cả về số lượng, cơ cấu và trình độ. Số bác sĩ toàn tỉnh đến nay đã có khoảng 2 ngàn người, đạt 6,7 bác sĩ/vạn dân.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các thầy thuốc trong buổi lễ.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các thầy thuốc trong buổi lễ.

 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo ngành y tế và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức - những người "chiến sĩ áo trắng" không quản ngại khó khăn, vượt qua những áp lực, góp phần tạo nên thành tích của ngành y tế Đồng Nai trong năm 2014.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 8 nội dung trọng tâm ngành y tế phải tập trung thực hiện trong năm 2015. Theo đó, mỗi cán bộ, viên chức y tế cần không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện, tu dưỡng và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Lương y như từ mẫu". Đồng thời, ngành y tế tiếp tục củng cố, bổ sung và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không ngừng thu hút, đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tay nghề cao, có phẩm chất tốt và y đức nghề nghiệp để phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, cần quan tâm, chú trọng đến điều kiện, môi trường làm việc cho các bác sĩ, dược sĩ và các cán bộ y tế để có thể phát huy khả năng và tài năng của các thầy thuốc, tạo nên những đột phá của ngành trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

Dịp này, UBND tỉnh cũng trao 3 cờ thi đua, 25 bằng khen cho tập thể và 83 bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của các đơn vị trong năm 2014. Ban tổ chức buổi lễ cũng tổ chức trao cờ thi đua của Bộ Y tế cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014 là: Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Trung tâm Bảo vệ sức khỏe lao động và môi trường tỉnh; trao tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" của Bộ Y tế cho 9 cá nhân.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Sở Y tế cũng khen thưởng cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi "Gương sáng ngành y" do Sở Y tế phối hợp với Báo Đồng Nai tổ chức. Kết quả, giải nhất thuộc về tác gỉả Nguyễn Phương Liễu, phóng viên Báo Đồng Nai với tác phẩm: "Thầy thuốc ưu tú Ngô Đức Đễ: Sống là cho"; giải nhì thuộc về tác giả Phạm Thị Bích Nhàn, phóng viên Báo Lao động Đồng Nai với tác phẩm: "Thầy thuốc nhân dân Huỳnh Minh Hoàn: Nghề y là định mệnh".

Ngọc Thư

Tin xem nhiều