Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tốt công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh dịp Tết

02:02, 10/02/2015

(ĐN)- Tại Hội nghị giao ban ngành y tế ngày 10-2, Giám đốc Sở Y tế đã đề nghị các đơn vị chủ động, sẵn sàng phục vụ chu đáo công tác cấp cứu, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

 Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn phát biểu tại hội nghị
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn phát biểu tại hội nghị

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị giao ban ngành y tế ngày 10-2, Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn đề nghị các đơn vị chủ động, sẵn sàng phục vụ chu đáo công tác cấp cứu, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2015.

Theo đó, đối với công tác khám chữa bệnh, ngoài chuẩn bị thuốc men, trang thiết bị còn phải phân công lịch trực. Trong trường hợp xảy ra cấp cứu hàng loạt như tai nạn giao thông, cần thiết phải huy động các lực lượng cán bộ, viên chức của các bệnh viện; tăng cường nhân lực tuyến trên cho tuyến dưới...

Đối với công tác phòng chống dịch trong dịp Tết cũng rất quan trọng, nhất là thời điểm tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp. Trong đó, đáng chú ý là bệnh sốt xuất huyết đang phát triển, một tháng có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết. Do đó, các địa phương phải vào cuộc một cách quyết liệt, mở các chiến dịch diệt lăng quăng sớm hơn so với mọi năm; giám sát chặt chẽ trong xử lý các ổ dịch.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Y tế cũng đề nghị các bệnh viện chuẩn bị chu đáo và quan tâm đối với các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong những ngày Tết; tăng cường tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết; chuẩn bị chu đáo cho Ngày kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2...

Ngọc Thư 

 

Tin xem nhiều