Báo Đồng Nai điện tử
En

Đập heo đất làm từ thiện

09:02, 10/02/2015

(ĐN)- Hơn 38 triệu đồng là số tiền mà Trường THSC Phan Chu Trinh (huyện Trảng Bom) huy động được trong sự kiện "Đêm hội nhân ái" tổ chức vào 7-2 vừa qua với mục đích gây quỹ khuyến học và giúp đỡ học sinh nghèo có một cái tết an vui.

(ĐN)- Hơn 38 triệu đồng là số tiền mà Trường THSC Phan Chu Trinh (huyện Trảng Bom) huy động được trong sự kiện “Đêm hội nhân ái” tổ chức vào 7-2 vừa qua với mục đích gây quỹ khuyến học và giúp đỡ học sinh nghèo có một cái tết an vui.

Học sinh đập heo đất trên sân khấu
Học sinh đập heo đất trên sân khấu

“Đêm hội nhân ái” gồm nhiều hoạt động phong phú như văn nghệ, thi tiểu phẩm, thi gian hàng ẩm thực và đặc biệt là các tiết mục đập heo đất của các chi đội và tập thể giáo viên. Việc “nuôi heo đất” là hình thức đóng góp từ thiện được phổ biến đến các chi đội, đến các giáo viên từ đầu tháng 9-2014.

Cũng trong đêm hội nhân ái, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp vào quỹ khuyến học và quỹ giúp đỡ học sinh nghèo vui tết bằng hiện kim và hiện vật. Các hiện vật đã được đấu giá để bổ sung vào quỹ.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Lài, Hiệu trưởng nhà trường, đây là hoạt động vừa có ý nghĩa vui xuân của tập thể nhà trường, vừa là dịp rèn luyện các nhóm kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục các em biết gìn giữ những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình yêu thương con người, biết cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

P.V.T

Tin xem nhiều