Khách hàng quan tâm nhiều đến nguồn gốc hàng hóa

Cập nhật lúc 08:01, Thứ Ba, 17/02/2015 (GMT+7)

(ĐN)- Theo đại diện Ban quản lý các chợ, siêu thị và nhiều bà con tiểu thương, trong những ngày mua sắm Tết, người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề xuất xứ, nguồn gốc và giá cả hàng hóa.

Mặt hàng thịt heo luôn tăng giá trong những ngày gần tết
Mặt hàng thịt heo luôn tăng giá trong những ngày gần tết

Đặc biệt, những sản phẩm hàng hóa Việt Nam có giá cả vừa phải luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Các mặt hàng được tập trung mua nhiều nhất trong những ngày này là bánh, mứt, trang sức, hoa kiểng….

Bánh, kẹo, mứt là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày tết
Bánh, kẹo, mứt là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình ngày tết

Cụ thể, các mặt hàng khô như: miến, mộc nhĩ, tôm, mực…, với mức tăng nhẹ từ 5-7%. Lượng hàng, rau, củ…, luôn dồi dào tại các chợ đầu mối nên không có tình trạng đẩy giá lên cao; giá các mặt hàng rau củ thiết yếu chỉ tăng từ 2-4 ngàn đồng/kg.

Các cửa hàng bán hoa và cây kiểng trang trí tết luôn đắt khách
Các cửa hàng bán hoa và cây kiểng trang trí tết luôn đắt khách

Nhiều khách hàng mua sắm cho hay, năm nay giá nhiều mặt hàng giảm hơn so với năm ngoái có thể do tác động của giá xăng dầu.

Kim Vũ

.
.
;
.
.