Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Hội báo xuân Ất Mùi 2015

11:02, 15/02/2015

(ĐN)- Tại Hội quán Trấn Biên, chiều 14-2 (tức 26 tết), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức khai mạc Hội báo xuân Ất Mùi 2015.

 

(ĐN)- Tại Hội quán Trấn Biên thuộc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), chiều 14-2 (tức 26 tết),  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức khai mạc Hội báo xuân Ất Mùi 2015.

A
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai mạc.

Đến dự có đồng chí: Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Huy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, TP.Biên Hòa, TX.Long Khánh, đại diện một số cơ quan báo chí địa phương và đông đảo người dân thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Hội báo xuân Ất Mùi 2015 cho hay, năm nay Hội báo xuân Ất Mùi 2015 có rất nhiều điểm mới. Trong đó có việc thay đổi địa điểm tổ chức từ Khuê Văn Cát sang Hội quán Trấn Biên nhằm tạo không gian mới lạ, đồng thời phục vụ tốt hơn về địa điểm đọc sách của bạn đọc.

a
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí trao giải nhất ở hạng mục bản tin các sở, ban ngành tỉnh cho đại diện Sở Khoa học - công nghệ.

 Ngoài trưng bày hơn 400 đầu báo, tạp chí xuân 2015 trong cả nước, hội báo xuân năm nay còn trưng bày và giới thiệu đến bạn đọc Tủ sách của PGS.TS Huỳnh Văn Tới với số lượng 1.200 đầu sách về văn hóa dân gian; Tủ sách của Nhà xuất bản Đồng Nai với 40 đầu sách là những ấn phẩm tiêu biểu được đơn vị này xuất bản trong những năm qua. Đây cũng là dịp giới thiệu cuốn sách “Biên Hòa lược sử toàn biên” của tác giả Lương Văn Lựu.

a
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội báo xuân.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao 20 giải thưởng cho các bản tin có chất lượng tốt. Bao gồm: 7 giải ở hạng mục bản tin các sở, ban ngành tỉnh, trong đó giải nhất thuộc về bản tin Sở Khoa học - công nghệ; 13 giải ở hạng mục bản tin khối phường, xã, thị trấn với giải nhất thuộc về bản tin của xã An Phước (huyện Long Thành).

a
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới trao đổi về nội dung của hội báo xuân năm nay với các đại biểu.

Cũng tại buổi lễ khai mạc, Ban giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tặng hoa tri ân lãnh đạo Báo Đồng Nai, Báo Lao Động Đồng Nai vì đã có nhiều bài viết tuyên truyền về Trung tâm Văn miếu Trấn Biên trong năm vừa qua.

a
Người dân tìm đọc sách tại hội báo xuân.

Được biết, Hội báo xuân Ất Mùi 2015 sẽ mở cửa cho du khách vào tham quan đến hết ngày 5-3 (15 tháng Giêng).

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều