Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung các giải pháp phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ

04:02, 04/02/2015

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 diễn ra vào sáng 4-2.

(ĐN)- Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015 vào sáng 4-2-2015.

 Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, xử lý vi phạm các qui định về an toàn PCCC, đồng thời đầu tư con người, mua sắm các trang thiết bị phục vụ chữa cháy ngay tại cơ sở để xử lý ngay khi có sự cố xảy ra, không dựa vào lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, trưởng Ban chỉ đạo PCCC tỉnh cũng đề nghị các ngành, địa phương phải xây dựng phương án phòng chống cháy nổ từ cấp cơ sở; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể và phải thường xuyên kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót, kịp thời bổ sung phương án cho phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong năm 2015, đặc biệt là dịp Tết Ất Mùi, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao, cần tiếp tục rà soát lại hệ thống đường giao thông, chỗ lấy nước phục vụ cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Phải thường xuyên làm tốt phương châm 4 tại chỗ; phân công người trực PCCC, các huyện, thị xã, thành phố phải có số điện thoại liên lạc cụ thể với các tổ chữa cháy tại phường, xã để xử lý ngay khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Song song đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân phòng chống cháy nổ, nhất là việc sử dụng điện, lửa trong sản xuất, sinh hoạt, dọn dẹp vệ sinh, đốt cỏ gây cháy lan....

Được biết trong năm 2014, tình hình cháy, nổ trên địa bàn tỉnh đã được kéo giảm cả về số vụ và thiệt hại do cháy gây ra, từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cũng như phục vụ cho việc phát triển kinh tế của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 22 vụ cháy, nổ, làm 6 người tử vong, thiệt hại trên 4 tỷ 100 triệu đồng, so với năm 2013 giảm 32 vụ cháy, tăng 3 vụ nổ. Nguyên nhân các vụ cháy, nổ xảy ra chủ yếu do chập điện, sự cố kỹ thuật và 1 phần do sơ xuất.

                                                                      Đ.V

 

Tin xem nhiều