Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng trên 100 mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy

11:02, 01/02/2015

(ĐN)- Tin từ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 25/25 đơn vị đầu tư xây dựng hạ tầng 31 khu công nghiệp, 11/11 huyện, thị xã, thành phố, 171/171 xã, phường, thị trấn và 100% ấp, khu phố trong tỉnh đã ký cam kết thi đua đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

(ĐN)- Tin từ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh, qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh, đến nay toàn tỉnh đã có 25/25 đơn vị đầu tư xây dựng hạ tầng 31 khu công nghiệp, 11/11 huyện, thị xã, thành phố, 171/171 xã, phường, thị trấn và 100% ấp, khu phố trong tỉnh đã ký cam kết thi đua đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng chữa cháy dân phòng.
Một buổi thực tập chữa cháy của lực lượng chữa cháy dân phòng.

Đi đôi với công tác này, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh và các huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành nhân rộng và xây dựng thêm 80 mô hình cụm cơ quan, doanh nghiệp và cụm dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy, nâng tổng số mô hình, điển hình tiên tiến về phòng cháy, chữa cháy lên đến 111 đơn vị.

Đáng chú ý là từ khi xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến về phòng cháy, chữa cháy, các đơn vị nêu trên chưa để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản. Rất nhiều vụ cháy đã được lực lượng dân phòng và lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ dập tắt hoặc kịp thời chữa cháy hiệu quả, cứu được nhiều tài sản có giá trị, góp phần hỗ trợ cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đức Việt

 

Tin xem nhiều