Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện nhiều điểm giết mổ gia cầm nhỏ lẻ

10:02, 18/02/2015

(ĐN)- Trong những ngày cuối năm, trong các con hẻm nhỏ ở TP.Biên Hòa xuất hiện nhiều điểm giết mổ gia súc, gia cầm tự phát hoạt động trái phép nhưng khá nhộn nhịp.

(ĐN)- Trong những ngày cuối năm, trong các con hẻm nhỏ ở TP.Biên Hòa xuất hiện nhiều điểm giết mổ gia súc, gia cầm tự phát hoạt động trái phép nhưng khá nhộn nhịp. Mặc dù việc giết mổ tại chỗ gây ô nhiễm và có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao, nhưng lượng người tiêu dùng lại mua rất nhiều với quan niệm tươi, ngon và được nhìn tận mắt.

Xuất hiện nhiều diểm giết mổ gia cầm tại đường phố gây ô nhiễm môi trường trong những ngày cận tết.
Xuất hiện nhiều điểm giết mổ gia cầm tại đường phố gây ô nhiễm môi trường trong những ngày cận tết.

Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy tình trạng kinh doanh chủ yếu là tạm bợ, trước cổng nhà dân, trong các con hẻm với hệ thống thoát nước kém, sản phẩm gia cầm sau khi chế biến còn để lẫn lộn với các chất thải, nước thải chưa qua xử lý, được đổ thẳng vào môi trường gây. Nhiều tiểu thương kinh doanh gia cầm cũng kiêm luôn giết mổ tại chỗ với giá dịch vụ từ 10-20 ngàn đồng/con.

Có thể nói, thực trạng giết mổ gia súc, gia cầm tự phát trên địa bàn tỉnh hiện nay và sự thờ ơ của người tham gia giết mổ, cũng như người tiêu dùng trong khâu đề phòng dịch bệnh và vệ sinh môi trường là rất đáng lo ngại.

Kim Vũ

 

Tin xem nhiều