Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ chỉ số về giới trong truyền thông

03:03, 26/03/2015

(ĐN) – Đây là hội thảo vừa được Cục báo chí (Bộ Thông tin – truyền thông) đã chủ trì tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 24-3 vừa qua dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

(ĐN) – Đây là hội thảo vừa được Cục báo chí (Bộ Thông tin – truyền thông) đã chủ trì tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh dành cho lãnh đạo các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các chuyên gia, diễn giả trao đổi; thảo luận về các vấn đề: Báo chí với vấn đề bình đẳng giới; giới thiệu Bộ chỉ số về giới trong truyền thông của Bộ Thông tin – truyền thông; chia sẻ về mức độ nhạy cảm giới của các sản phẩm báo chí hiện nay và khả năng áp dụng Bộ chỉ số giới trong cơ quan báo chí…

Bộ chỉ số về giới trong truyền thông của Bộ Thông tin – truyền thông ban hành năm 2014 trên cơ sở Bộ chỉ số về giới trong truyền thông của UNESCO biên soạn nhằm đưa ra các tiêu chí cụ thể, tạo điều kiện để các tổ chức truyền thông có thể đánh giá một cách hiệu quả việc thực hiện bình đẳng giới và khuyến khích các tổ chức truyền thông làm cho vấn đề bình đẳng giới trở nên công khai và công chúng có thể nhận biết được. Áp dụng Bộ chỉ số tại đơn vị, các cơ quan báo chí sẽ phải có những hành động tăng cường bình đẳng giới trong nội bộ; đồng thời phản ánh về giới trong nội dung truyền thông.

Để áp dụng tốt Bộ chỉ số tại đơn vị, Phó cục trưởng Cục báo chí Nguyễn Thái Thiên cho rằng, các cơ quan báo chí phải lồng ghép bộ tiêu chí vào các hoạt động của các cơ quan báo chí. Trước hết, phải tăng cường bình đẳng giới trong nội bộ; xây dựng và duy trì thường xuyên các chuyên trang, chuyên mục liên quan đến bình đẳng giới góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về bình đẳng giới.

Nga Sơn

 

 

 

 

Tin xem nhiều