Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp trên 2.800 sổ theo dõi chăn nuôi

11:03, 25/03/2015

(ĐN)- Tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, hầu hết lượng heo, gà, vịt trong tỉnh đã được nuôi theo hình thức trang trại và được cấp phát sổ theo dõi chăn nuôi.

(ĐN)- Tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, hầu hết lượng heo, gà, vịt trong tỉnh đã được nuôi theo hình thức trang trại và được cấp phát sổ theo dõi chăn nuôi. Nhờ đó, chi cục đã nhận được báo cáo định kỳ hàng tháng ở các trang trại về số liệu chăn nuôi, thú y, xử lý môi trường đảm bảo an toàn về công tác phòng và chống dịch cúm gia cầm.

Đến cuối tháng 2-2015, Chi cục Thú y Đồng Nai đã cấp trên 2.800 sổ theo dõi chăn nuôi các loại ( có 2.214 sổ theo dõi chăn nuôi heo, 466 sổ nuôi gà…). Ngoài ra, đến nay toàn tỉnh hiện có 263 trang trại, cơ sở chăn nuôi được Cục Thú y Đồng Nai cấp chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh, trong đó có 152 trại gà và 111 trại heo.

Việc cấp giấy chứng nhận an toàn dịch bệnh giúp các trang trại thuận lợi trong việc ký kết hợp đồng với các đơn vị ngoại tỉnh, giảm được nhiều giấy tờ kiểm dịch trong quá trình xuất bán và vận chuyển giao hàng.

K.V

Tin xem nhiều