Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập chữa cháy tại khu dân cư

09:03, 25/03/2015

(ĐN)- Chiều 24-3, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH số 2 đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại tồ 2, khu phố 4, phường Xuân Hòa (TX.Long Khánh).

(ĐN)- Chiều 24-3, dưới sự chứng kiến của Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC& CNCH) tỉnh, cùng  lãnh đạo TX.Long Khánh, các ban ngành đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH số 2 đã tổ chức diễn tập chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại tồ 2, khu phố 4, phường Xuân Hòa (TX.Long Khánh).

Lực lượng diễn tập đang chữa cháy
Lực lượng diễn tập đang chữa cháy và cứu nạn

Tình huống đặt ra trong đợt diễn tập lần này là vào lúc 15 giờ ngày 24-3, tại tổ dân cư số 2, khu phố 4, phường Xuân Hòa xảy ra một vụ cháy nhà dân. Ngay sau đó, lực lượng PCCC cơ sở đã có mặt kịp thời để chữa cháy, tuy nhiên do trời nắng nóng, gió to, ngọn lửa lan nhanh và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực lân cận, nên lực lượng chữa cháy cơ sở đã báo ngay cho phòng cảnh sát PCCC số 2 ứng cứu.

Dân
Di tản người và tài sản

Nhận được tin báo, PCCC số 2 đã huy động 4 xe chữa cháy với 40 cán bộ chiến sĩ và điều động thêm các lực lượng như khác như tiểu đoàn 80 bộ đội phòng hóa, Quân khu 7; Thị đội Long Khánh, Công an TX.Long Khánh, cùng lực lượng PCCC cơ sở thực hiện việc chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và đảm bảo an ninh trật tự.

Cứu nạn
Cứu nạn

Sau hơn 20 phút diễn tập, "đám cháy" đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, lực lượng cứu hộ đã sơ tán được nhiều người dân bị mắc kẹt trong vụ " hỏa hoạn", đảm bảo an toàn về người và tài sản

Theo đánh giá của Đại tá Võ Văn Sáng, đây là đợt diễn tập chữa cháy phối hợp nhiều lực lượng tại khu dân cư khá thành công. Các lực lượng tham gia có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý nên đã xử lý tốt các tình huống đặt ra, được chính quyền và người dân khen ngợi.

Đ.V

 

Tin xem nhiều