Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai của tỉnh Đồng Nai là tốt

10:03, 29/03/2015

(ĐN)-  Mục đích và ý nghĩa của dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai của tỉnh Đồng Nai là tốt, vì làm đẹp cảnh quan đô thị, đảm bảo dân sinh, ít giải tỏa dân cư và được thực hiện theo phương thức xã hội hóa.

Mô hình dự án
Mô hình dự án

(ĐN)-  Mục đích và ý nghĩa của dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai của tỉnh Đồng Nai là tốt, vì làm đẹp cảnh quan đô thị, đảm bảo dân sinh, ít giải tỏa dân cư và được thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Tuy nhiên, địa phương cần lưu ý đến 2 vấn đề: rà soát lại hồ sơ pháp lý trong quá trình thẩm định, phê duyệt, thực hiện dự án; xem xét thêm về Luật Tài nguyên nước. Đó là ý kiến của ông Võ Tuấn Nhân, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường Quốc hội, trưởng đoàn công tác làm việc tại tỉnh Đồng Nai để nghe các cơ quan chức năng địa phương báo cáo quá trình xem xét, phê duyệt, thực hiện dự án Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai vào ngày 28-3.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đề nghị địa phương nên tham vấn thêm ý kiến các nhà chuyên môn để điều chỉnh nếu cần. Đoàn cũng biểu thị sự đồng tình trước quyết định tạm ngừng thi công dự án của chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư - kiến trúc - xây dựng Toàn Thịnh Phát.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn đã khảo sát thực địa từ phía thượng lưu sông Đồng Nai đến khu vực cù lao Phố (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) và hiện trường công trình.         

H.L

Tin xem nhiều