Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoạt động của Hội Phụ nữ phải cụ thể, thiết thực

03:03, 04/03/2015

(ĐN)- Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã lưu ý với nội dung như trên tại lễ kỷ niệm 105 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng diễn ra vào sáng 4-3...

(ĐN)– Phát biểu tại lễ kỷ niệm 105 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai tổ chức vào sáng ngày 4-3, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ phải ngày càng cụ thể, thiết thực (video clip).

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh (bìa phải), Phó bí thư Tỉnh ủy và cán bộ Phụ nữ trao đổi tại buổi lễ kỷ niệm.
Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh (bìa phải) trao đổi với cán bộ Phụ nữ tại lễ kỷ niệm.

Đồng chí cho rằng, ngoài việc tiếp tục triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết liên quan đến công tác phụ nữ, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền giao dục, nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phụ nữ, cũng như 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bên cạnh đó, các cấp Hội cần quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hội viên, chăm lo hơn nữa đến công tác cán bộ nữ, nhất là ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Đối với đội ngũ cán bộ, Hội cần sâu sát hơn với cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em để xây dựng những mô hình hoạt động phù hợp, gắn với phong trào của Hội, cũng như phong trào chung của địa phương.

 Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2 từ phải sang), Phó bí thư Tỉnh ủy chụp hình lưu niệm với Mẹ Việt Nam anh hùng Diệp Thị Rong.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh (thứ 2 từ phải sang) chụp hình lưu niệm với Mẹ Việt Nam anh hùng Diệp Thị Rong.

Tại buổi lễ, bên cạnh hoạt động ôn lại truyền thống của phụ nữ nhân kỷ niệm 105 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trong phần giao lưu “Phụ nữ Đồng Nai tiếp nối truyền thống”, trên 400 đại biểu đại diện cho các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh còn được nghe Mẹ Việt Nam anh hùng Diệp Thị Rong (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), bà Lê Thị Huệ (nguyên Chủ tịch Hội LHPN tỉnh), chị Lê Thị Liên (hội viên phụ nữ xã Tà Lài, huyện Tân Phú) chia sẻ về quá trình hoạt động cách mạng, vai trò của phụ nữ trong giai đoạn đất nước có chiến tranh và giai đoạn hòa bình hiện nay…

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều