Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại cháy kho phế liệu

09:03, 17/03/2015

(ĐN) –Vào khoảng 17 giờ, ngày 17-3, tại ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi một kho chứa phế liệu.

(ĐN) –Vào khoảng 17 giờ, ngày 17-3, tại ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom đã xảy ra vụ cháy lớn, thiêu rụi một kho chứa phế liệu.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy (ảnh Danh Trường)

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, người dân phát hiện lửa bốc lên từ nhà kho của bà Tuyết Ngân nên đã gọi điện báo lực lượng chức năng. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện Trảng Bom đã huy động xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, do lửa bốc lên ngay từ kho chứa phế liệu (đều là chất dễ cháy như: nhựa, giấy, cao su...) nên chỉ sau ít phút, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát dữ dội, bao trùm toàn bộ nhà kho. Mặt khác, do đường ra vào hiện trường hẹp, nên các xe chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Do đó, dù lực lượng cứu hỏa đã rất nỗ lực, các xe chữa cháy liên tục đi tiếp nước, song phải nhiều giờ sau, ngọn lửa mới cơ bản được không chế.

cố gắng dập lữa
cố gắng dập lửa (ảnh Danh Trường)

Dù đã khuya, nhưng nhiều hộ gia đình trong khu vực vẫn không thể ngủ được, buộc phải  đóng cửa, bỏ ra ngoài, vì khói bụi và mùi nhựa cháy khét phả thẳng vào nhà của họ.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã thiêu rụi toàn bộ phế liệu chất trong kho. Do lửa bốc lên quá lớn, nên nhiều người dân sống gần đó rất hoảng loạn. Được biết, khu nhà kho trên được bà Ngân cho một người khác thuê lại để kinh doanh phế liệu từ nhiều tháng nay.

Ngoài vụ cháy trên, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh đã xảy ra rất nhiều vụ cháy điểm tập kết phế liệu. Đây đang là thời điểm nắng nóng, nhưng nhiều người dân đã lơ là trong việc phòng, chống cháy nổ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại hiện trường vụ cháy

Lực lượng cứu hỏa vừa phun nước, vừa phải dùng cả xe cuốc để khống chế đám cháy lan ra khu vực khác.
Lực lượng cứu hỏa vừa phun nước, vừa phải dùng cả xe cuốc để khống chế đám cháy lan ra khu vực khác (ảnh: Văn Chính)
Đến 23 giờ khuya, ngọn lửa vẫn chưa thể bị dập tắt.
Đến 23 giờ khuya, ngọn lửa vẫn chưa thể bị dập tắt (ảnh: Văn Chính)
Xe cứu hỏa liên tục đi tiếp nước.
Xe cứu hỏa liên tục đi tiếp nước (ảnh: Văn Chính)
Nhiều người dân mất ngủ vì mùi khét, khói bụi
Nhiều người dân mất ngủ vì mùi khét, khói bụi (ảnh: Văn Chính)

Trần Danh - Văn Chính

 

Tin xem nhiều