Báo Đồng Nai điện tử
En

Làng hươu nai Hiếu Liêm vào vụ thu hoạch

09:03, 04/03/2015

(ĐN)- Thời điểm này, các hộ nuôi hươu, nai tại xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) vào vụ cắt lộc (nhung) hươu. Đây là vụ thu hoạch chính trong năm nên sản lượng lộc hươu thu được khá dồi dào.

(ĐN)- Thời điểm này, các hộ nuôi hươu, nai tại xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu) vào vụ cắt lộc (nhung) hươu. Đây là vụ thu hoạch chính trong năm nên sản lượng lộc hươu thu được khá dồi dào. Giá lộc hươu hiện từ 20-25 triệu đồng/kg tùy vào chất lượng. Lộc nai có thể cắt quanh năm nhưng vụ thu hoạch chính là vào mùa mưa. Giá lộc nai rẻ hơn, từ 8-10 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, do sản lượng lộc nai nhiều hơn, thịt nai cũng được thị trường rất ưa chuộng nên thu nhập từ nuôi nai không thua gì hươu.

Theo ông Nguyễn Đính Châu, Chủ nhiệm Hợp tác xã dịch vụ hỗ trợ chăn nuôi hươu, nai Hiếu Liêm, nhờ giá lộc hươu, nai luôn ổn định ở mức cao nên nghề này mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi. Hiện toàn xã có khoảng 220 hộ chăn nuôi với tổng đàn từ 1.400-1.500 con hươu, nai. Từ nhiều năm nay, làng nuôi hươu, nai Hiếu Liêm được khách xa, gần biết tiếng nên thường tìm đến tận nơi mua hàng. Người mua thường tự chọn cặp lộc hươu, nai ưng ý rồi người nuôi mới cắt sản phẩm còn tươi nguyên giao cho khách. Ngoài bán lộc tươi, tại địa phương cũng đã hình thành cơ sở sản xuất rượu nhung hươu, nai. Ở đây còn là nơi cung cấp thịt và nguồn con giống cho các địa phương khác. Hợp tác xã đã đăng ký và được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận nhãn hàng hóa tập thể hươu, nai Hiếu Liêm.

Lê Quyên

 

Tin xem nhiều