Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao vai trò của người dân trong các họat động, phong trào

04:03, 25/03/2015

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc tại Hội nghị triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015...

(ĐN)- Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 diễn ra sáng 25-3 tại Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đề nghị trong thời gian tới, Công an tỉnh cùng với công an các địa phương phối hợp với các cấp chính quyền tập trung thực hiện nghiêm túc phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân để góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Bên cạnh đó, cần đổi mới hình thức, biện pháp để nâng cao nhận thức, cũng như vai trò của người dân, đồng thời tiếp tục nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong năm 2014, nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, nên toàn tỉnh đã kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm hình sự gây án nghiêm trọng..., nhưng vẫn xảy ra hơn 1.800 vụ phạm pháp, làm chết 67 người, bị thương 293 người, gây thiệt hại về tài sản hơn 69 tỷ đồng.

 Đại diện Bộ Công an trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích.
Đại diện Bộ Công an trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích.

Riêng về công tác tuyên truyền, năm qua các ngành, đoàn thể đã tổ chức được hơn 10 ngàn buổi tuyên truyền pháp luật cho hơn 2,3 triệu lượt người tham dự; tổ chức sinh hoạt trên 10 ngàn tổ nhân dân; in và phát trên 300 ngàn tờ rơi về phòng, chống các loại tội phạm. Qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 3.519 tin, trong đó có 2.374 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, xử lý 516 vụ, bắt 907 đối tượng phạm pháp, thu hồi khoảng 2,6 tỷ đồng tài sản cho người dân.

Dịp này, có 3 đơn vị nhận được cờ thi đua của Bộ Công an; 3 đơn vị nhận cờ thi đua của UBND tỉnh; 65 cá nhân được Bộ Công an trao tặng kỷ niệm chương. Ngoài ra, một số cá nhân, tập thể có thành tích cũng đã được khen thưởng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều