Báo Đồng Nai điện tử
En

Sau tết Ất Mùi, nhu cầu tuyển dụng lao động chưa tăng

08:03, 11/03/2015

(ĐN) - Sáng 10-3, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 84. Tham gia sàn giao dịch việc làm lần này có 42 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển hơn 3.000 lao động.

(ĐN) - Sáng 10-3, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lần thứ 84 (phiên giao dịch đầu tiên sau tết Ất Mùi).

Người
Người lao động tham gia tuyển dụng tại sàn giao dịch

Tham gia sàn giao dịch việc làm lần này có 42 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển hơn 3.000 lao động. Trong đó, lao động phổ thông chiếm 76,55% (chủ yếu là ngành may mặc, giày da); đứng vị trí thứ nhì là lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật (chiếm 15,37%); còn nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học, cao đẳng chiểm tỷ lệ rất nhỏ (chỉ 8,08%). Đáng chú ý là trong phiên giao dịch này có tới 4 doanh nghiệp tuyển dụng lao động xuất khẩu, với nhu cầu khoảng gần 600 lao động.

Nhu cầu tuyển dụng
Nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau tết Ất Mùi vẫn còn thấp

Theo thống kê của Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, đã có gần 3.000 người tới tìm cơ hội việc làm tại sàn. Một số nhà tuyển dụng có thương hiệu, như: Pesico Việt Nam (tại Đồng Nai), Nestlé Việt Nam (KCN Biên Hòa 2)… có nhu cầu tuyển không thực sự lớn, nhưng lại thu được nhiều hồ sơ xin ứng tuyển của người lao động. Nhiều ngành nghề, như: bảo hiểm nhân thọ, lao động xuất khẩu, bất động sản… người lao động chủ yếu tham khảo để biết, chứ không có nhu cầu thực sự.

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm cho biết, diễn biến tại sàn giao dịch việc làm lần này chưa phản ảnh đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hiện nay. Số doanh nghiệp tham gia tuyển có đông hơn các phiên giao dịch trước tết Ất Mùi, nhưng nhu cầu tuyển dụng lại thấp. Dự báo, nhu cầu tuyển dụng sau kỳ nghỉ tết Ất Mùi tăng cao, khoảng gần 48 ngàn lao động, nhưng số lượng tuyển dụng tại sàn lại ít, chỉ hơn 3.000 lao động. Ông Long cũng nhận định rằng, không ngoại trừ khả năng, các doanh nghiệp kêu thiếu lao động sau tết chỉ là nhu cầu “ảo”.

Tin ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều