Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

08:03, 05/03/2015

(ĐN)- Sáng 5-3, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng và các hoạt động mừng Xuân Ất Mùi 2015...

(ĐN)- Sáng 5-3, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp cùng với các thành viên Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh để đánh giá kết quả công tác tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2015) và việc tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Xuân Ất Mùi 2015, mừng đất nước đổi mới. Đồng thời, triển khai kế hoạch kỷ niệm 300 năm hình thành và phát triển Văn miếu Trấn Biên; 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2015). Cùng tham dự cuộc họp, có đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo phát biểu tại cuộc họp.
Các thành viên Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh tham dự cuộc họp.

Theo đánh giá của các đại biểu đại diện các đơn vị liên quan, thì việc tổ chức 85 năm ngày thành lập Đảng và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật mừng Xuân Ất Mùi vừa qua được diễn ra đều khắp các địa phương trong tỉnh. Trong đó, lần đầu tiên ở cấp tỉnh và một số huyện đã tổ chức được việc tuyên dương các gia đình đảng viên tiêu biểu. Các khu du lịch có chú ý đến việc đầu tư để thu hút khách đến vui chơi trong dịp Tết.

Tuy nhiên, cũng theo các đơn vị, vẫn còn khoảng cách chênh lệch trong hưởng thụ văn hóa giữa vùng sâu, vùng xa với các đô thị. Sức hấp dẫn của các khu du lịch trong tỉnh còn kém, phong cách, thái độ phục vụ nhiều khi chưa làm hài lòng du khách, dẫn đến doanh thu của các khu du lịch trong tỉnh giảm 4% so với năm trước.

Bên cạnh đó, ở đường hoa Văn miếu Trấn Biên, lượng khách đổ về đây để tham quan trong những ngày Tết rất đông, nhưng lại chưa có sự chủ động phối hợp để đảm bảo điều tiết giao thông đi lại thuận lợi cho người dân; giá giữ xe tại đây có lúc bị các hộ dân đẩy lên cao, với 30-50 ngàn đồng/lượt, gây bức xúc cho nhân dân. Có ý kiến cũng cho rằng, lễ nào thì làm đúng nội dung lễ đó, không nên lồng ghép các nội dung không phù hợp mục đích, ý nghĩa của các buổi lễ.

Riêng việc tổ chức lễ kỷ niệm 300 năm Văn miếu Trấn Biên (1715- 2015) sẽ được bắt đầu thực hiện từ 16 đến 21-3-2015. Trong đó, lễ chính được diễn ra vào ngày 21-3-2015. Trong chương trình lễ kỷ niệm này có tri ân những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa và phát triển của Văn miếu Trấn Biên; chương trình nghệ thuật tái hiện lịch sử 300 năm Văn miếu Trấn Biên.

Đối với lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-2015), dự kiến được tổ chức vào ngày 28-4-2015. Trước và trong dịp lễ kỷ niệm này sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Trong đó, có chương trình diễu hành của 40 xe hoa và 40 đoàn đại diện cho các khối dân, quân chính Đảng và các địa phương trong tỉnh. Tất cả các chương trình lễ kỷ niệm nói trên sẽ được Đài PT-TH Đồng Nai truyền hình trực tiếp.

Trong dịp lễ kỷ niệm 30-4, tỉnh còn tổ chức lễ trao tặng danh hiệu anh hùng cho các đơn vị: Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 2 (của U1) và Chi đội 10.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Tới lưu ý các ngành chức năng cần rà soát lại công tác chuẩn bị để việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn nói trên diễn ra đúng mục đích, ý nghĩa; sâu sắc, ấn tượng và có tính giáo dục cao trong nhân dân.

Phương Hằng


 

Tin xem nhiều