Báo Đồng Nai điện tử
En

Sửa đổi, bãi bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp

03:03, 26/03/2015

(ĐN)- Ngày 26-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức năm 2015...

(ĐN)- Ngày 26-3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức năm 2015. Tại điểm cầu Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đồng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đồng chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đồng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, mặc dù công tác cải cách hành chính trong thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân, doanh nghiệp. Trước nhu cầu hội nhập, trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong chỉ đạo công tác cải cách hành chính để đạt những kết quả cụ thể hơn, rõ nét hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, trước hết, cần tập trung vào công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là trên các lĩnh vực nhạy cảm, liên quan đến doanh nghiệp và người dân như: thuế, hải quan, cấp phép xây dựng, đất đai, bảo hiểm xã hội... Theo đó, các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát để sửa đổi hoặc kiến nghị chỉnh sửa, bãi bỏ đối với những quy định không cần thiết hoặc không còn phù hợp theo hướng tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Song song đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính công; tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại; tìm ra những mô hình, cách giải quyết thủ tục hành chính thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Ngọc Thư 

Tin xem nhiều