Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ ngày 1-4: Nhận hồ sơ đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia

05:03, 27/03/2015

(ĐN)- Theo hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT vừa mới công bố, từ ngày 1 đến 30-4-2015, thí sinh tiến hành đăng ký dự thi (ĐKDT).

(ĐN)- Theo hướng dẫn thực hiện quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT vừa mới công bố, từ ngày 1 đến 30-4-2015, thí sinh tiến hành đăng ký dự thi (ĐKDT). Sau ngày 30-4, thí sinh không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Các trường THPT có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu ĐKDT đầy đủ, đúng các thông tin, nhất là các thông tin về chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Các Sở GD-ĐT căn cứ số lượng thí sinh ĐKDT chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, báo cáo UBND tỉnh để tổ chức tại mỗi tỉnh một hội đồng thi. Số lượng điểm thi trong hội đồng thi do sở GD-ĐT căn cứ điều kiện thực tế để thành lập, bảo đảm thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh, cũng như tạo sự an toàn, tiết kiệm, có thể cho thí sinh thi tại trường hoặc liên trường trong tỉnh.

Thí sinh đang học ở trường THPT nào thì nộp hồ sơ ĐKDT tại trường đó. Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các đơn vị ĐKDT do các Sở GD-ĐT quy định, nhưng phải dự thi tại cụm thi cùng với thí sinh đang học tại trường phổ thông là đơn vị ĐKDT đó. Đối với những thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển đại học, cao đẳng được lựa chọn thi tại cụm thi do trường đại học chủ trì và nộp hồ sơ ĐKDT tại địa điểm phù hợp với điều kiện của thí sinh. Chậm nhất ngày 10-6, thủ trưởng đơn vị ĐKDT thông báo công khai những trường hợp thí sinh không đủ điều kiện dự thi.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 1 đến 4-7. Trước ngày 27-7, Hiệu trưởng trường THPT cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh. Trước ngày 30-7, các hội đồng thi do trường đại học, cũng như các Sở GD-ĐT chủ trì tiến hành in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh đã ĐKDT để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

An Yên

 

Tin xem nhiều