Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam kiến nghị xây dựng Công ước quốc tế về an ninh mạng

11:03, 29/03/2015

Ngày 29-3, trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra ở Hà Nội, Ủy ban Thường trực về hòa bình và an ninh quốc tế đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết "Chiến tranh mạng: Mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh thế giới."

Ngày 29-3, trong khuôn khổ Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) diễn ra ở Hà Nội, Ủy ban Thường trực về hòa bình và an ninh quốc tế đã thảo luận về dự thảo Nghị quyết “Chiến tranh mạng: Mối đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và an ninh thế giới.”

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Để đối phó có hiệu quả với chiến tranh mạng, đoàn Việt Nam đã đưa ra một số khuyến nghị Liên minh Nghị viện thế giới cần ra Tuyên bố chung kêu gọi các quốc gia cam kết không tiến công lẫn nhau trên không gian mạng dưới bất kỳ hình thức nào. Tổ chức Liên hợp quốc khẩn trương xây dựng Công ước quốc tế về bảo đảm an ninh, an toàn không gian mạng. Các quốc gia thành viên tăng cường xây dựng năng lực an ninh thông tin thông qua các hoạt động như xây dựng và hoàn thiện hành lang nhằm quy định rõ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia vào các hoạt động trên mạng.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường trực về phát triển bền vững, tài chính và thương mại đã họp, cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết “Định hình cơ chế mới về quản trị nguồn nước: Thúc đẩy hành động của Nghị viện về vấn đề nước”.

Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 28-3, IPU-132 đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội. IPU-132 có chủ đề “Các mục tiêu phát triển bền vững: biến lời nói thành hành động” thu hút sự tham gia của hơn 1.600 đại biểu đến từ hơn 160 nghị viện thành viên IPU, các thành viên liên kết, các quan sát viên và nhiều tổ chức quốc tế.

Trong thời gian Đại hội đồng IPU-132 diễn ra, từ ngày 28-3 đến ngày 1-4, sẽ có khoảng 70 phiên thảo luận và 70 cuộc tiếp xúc song phương. Các phiên họp của Đại hội đồng sẽ diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.

Theo TTXVN

Tin xem nhiều