Báo Đồng Nai điện tử
En

16 năm tù vì tội "mua bán trái phép chất ma tuý"

04:04, 15/04/2015

(ĐN)- Ngày 14-4, tại UBND xã Hiệp Phước, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã tổ chức phiên tòa lưu động, công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo: Trần Công Sang và Nguyễn Thị Thu Thủy về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"...

(ĐN)- Ngày 14-4, tại UBND xã Hiệp Phước, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã tổ chức phiên tòa lưu động, công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Công Sang, sinh năm 1992, trú quán tại ấp Nhất Hòa, xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa) và bị cáo Nguyễn Thị Thu Thủy, sinh năm 1992, trú tại khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành (huyện Long Thành) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sang, Thủy tại phiên xét xử lưu động
Sang, Thủy tại phiên xét xử lưu động

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nhơn Trạch, Sang và Thủy là đối tượng nghiện ma túy. Do muốn kiếm tiền để sử dụng ma túy, nên Sang và Thủy nảy sinh ý định đến TP.Hồ Chí Minh mua ma túy về bán lại cho các con nghiện. Khoảng tháng 5-2014, Sang và Thủy đã đến khu vực Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh mua heroin của một người tên Hai (không rõ nhân thân) rồi đem về phân nhỏ ra bán cho Nhật Anh 2 tép heroin và bán cho Nguyễn Văn Sang, trú tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) 1 tép heroin. Ngoài ra, đối tượng Sang và Thủy còn bán cho nhiều người không rõ nhân thân.

Đến ngày 19-6-2014, Sang và Thủy tiếp tục đến khu vực Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh mua 5 cục heroin rồi mang về phòng trọ tại xã Hiệp Phước chia nhỏ ra sử dụng và bán cho Phạm Nhật Anh 1 tép heroin. Số còn lại, Sang và Thủy để sử dụng và bán cho con nghiện khác. Ngày 20-6-2014, Sang và Thủy bị Công an huyện Nhơn Trạch kiểm tra phát hiện bắt quả tang, thu giữ được 3 cục heroin còn lại và 4 tép heroin có trọng lượng 1,6024 gam, hàm lượng 31,4%.

Xét thấy hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, gây bất an trong quần chúng nhân dân, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã tuyên án bị cáo Trần Công Sang và Nguyễn Thị Thu Thủy 16 năm tù giam.

Thu Hiền

 

 

Tin xem nhiều