Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh xử lý xe khách và tài xế qua thiết bị giám sát hành trình

08:04, 08/04/2015

(ĐN)- Chiều 7-4, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bảo đảm an ATGT tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 7-4, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) do Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác bảo đảm an ATGT tại Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Phó chủ tịch Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Ủy ban ATGTQG Khuất Việt Hùng chúc mừng Đồng Nai đã kéo giảm sâu tai nạn giao thông ở cả 3 mặt trong 3 tháng đầu năm 2015. Ông cho rằng, chính Chủ tịch UBND từ cấp tỉnh đến huyện (đồng thời là trưởng ban ATGT địa phương) đã rất quyết liệt trong việc chỉ đạo công tác đảm bảo ATGT. Trong đó có cả việc quyết tâm thực hiện dải phân cách tim đường trên quốc lộ 1 và làm tốt công tác kiểm tra tốc độ…, nên đã không để xảy ra tai nạn thảm khốc từ xe khách.

Phó chủ tịch Uỷ ban ATGTQG Khuất Việt Hùng đề nghị tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật và phòng ngừa tai nạn, nhất là xe khách, bằng cách kiểm tra phương tiện, tài xế qua thiết bị giám sát hành trình; thống kê doanh nghiệp, đầu mối ngoài tỉnh xếp hàng quá tải (để phương tiện quá tải chạy qua Đồng Nai) thông báo cho Tổng cục Đường bộ có biện pháp xử lý.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh và các thành viên Ban ATGT tỉnh đề nghị Uỷ ban ATGTQG có giải pháp xử lý tài xế, xe khách đường dài phải dừng nghỉ khi qua ranh giới các tỉnh; có biện pháp chế tài các doanh nghiệp vận tải khách, hàng hoá vi phạm để đạt hiệu quả răn đe giáo dục hơn. Riêng TX.Long Khánh thì đề nghị cần sớm làm đường tránh thị xã vì lưu lượng giao thông trên quốc lộ 1 qua đây đã quá tải; các nhà thầu sử dụng xe quá tải phải bị đình chỉ thi công…

                                                                                      Thanh Toàn

Tin xem nhiều