Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ gần 60 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do lốc xoáy

11:04, 24/04/2015

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết, sau khi khảo sát thực tế thiệt hại của người dân trong cơn mưa, lốc xoáy vào chiều 21-4, huyện đã quyết định hỗ trợ gần 60 triệu đồng cho hơn 30 hộ dân bị thiệt hại.

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán Trần Quang Tú cho biết, sau khi khảo sát thực tế thiệt hại của người dân trong cơn mưa, lốc xoáy vào chiều 21-4, huyện đã quyết định hỗ trợ gần 60 triệu đồng cho hơn 30 hộ dân bị thiệt hại. Mức hỗ trợ được tính theo 2 mức: thiệt hại 50% được nhận 3 triệu đồng/hộ, thiệt hại 100% được nhận 6 triệu đồng/hộ.

Sau khi có thống kê chính xác thiệt hại về hoa màu của người dân, huyện sẽ có phương án hỗ trợ tiếp theo. Theo thống kê, cơn lốc chiều 21-4 đi qua đã làm sập và tốc mái 37 hộ dân, gần 5 ngàn cây cao su và một số hoa màu khác bị ngã đổ.

* Tại huyện Thống Nhất, cơn lốc cũng làm gần 100 nhà, trang trại bị hư hại cùng nhiều tài sản là vật nuôi, hoa màu, ước thiệt hại gần 2 tỷ đồng tại các xã Gia Tân 1 và 2. Hiện chính quyền địa phương đã thống kê danh sách các hộ thiệt hại để gửi UBND huyện xin ý kiến giải quyết hỗ trợ cho các hộ dân.

* Tại khu vực xã Thanh Bình (huyện Trảng Bom), cơn lốc cũng làm đổ gãy hàng trăm hécta chuối đang chuẩn bị thu hoạch của bà con nơi đây, gây thiệt hại nặng về kinh tế. Toàn  xã có hơn 500 hécta chuối, hầu hết đều bị đổ gãy từ 40% trở  lên, những  vườn  chuối  nằm  ngay ở khu  vực trung  tâm  cơn  lốc bị  thiệt  hại gần 100%. Người dân rất cần  sự  hỗ  trợ  của Nhà nước để vượt qua thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngọc Liên -  Thanh Danh - Thanh Trà  - Hồng  Lĩnh

Tin xem nhiều