Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam

04:04, 26/04/2015

(ĐN) – Sáng ngày 25-4, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: "Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước" nhằm ôn lại lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc, khẳng định giá trị, tầm vóc vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung, đại thắng mùa xuân năm 1975 nói riêng.

(ĐN)– Sáng 25-4, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước”.

hội thảo khoa học “Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước”
hội thảo khoa học “Kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước”

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe 25 báo cáo tham luận. Trong đó, các báo cáo tham luận đã khẳng định tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Đồng thời, đánh giá những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân Đồng Nai trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử; nêu lên ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Xuân Lộc – một trận quyết chiến, đập tan “cánh cử thép” của chế độ Sài Gòn, đưa chiến dịch Hồ Chí Minh nói riêng, cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung đến toàn thắng lợi.

Ngoài ra, các tham luận cũng đã tập trung khẳng định thành tựu to lớn và toàn diện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Đồng Nai, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của vùng, của cả nước trong 40 năm qua và trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Nga Sơn

Tin xem nhiều