Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có việc lấn sông Đồng Nai

08:04, 23/04/2015

(ĐN)- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hải Bằng, Trưởng phòng Tài nguyên - môi trường huyện Vĩnh Cửu, về vụ việc "lấp sông" Đồng Nai đoạn chảy qua ấp Thái An, xã Tân An như một số phương tiện truyền thông đã đăng tải.

(ĐN)- Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hải Bằng, Trưởng phòng Tài nguyên - môi trường huyện Vĩnh Cửu, về vụ việc “lấp sông” Đồng Nai đoạn chảy qua ấp Thái An, xã Tân An như một số phương tiện truyền thông đã đăng tải.

Hiện trạng khu san lấp mặt bằng được cho là “lấn” sông Đồng Nai (đoạn chảy qua  ấp Thái An, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: V.Chính
Hiện trạng khu san lấp mặt bằng được cho là “lấn” sông Đồng Nai (đoạn chảy qua ấp Thái An, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu). Ảnh: V.Chính

Ông Bằng cho biết, ngày 21-4 Phòng Tài nguyên - môi trường huyện đã phối hợp với UBND xã Tân An lập đoàn kiểm tra vụ việc. Theo biên bản ghi nhận hiện trạng, trên một phần thửa đất số 29 và 30 của các ông Hà Công Thanh và Hà Duy Học, đã diễn ra việc đổ thêm đất để kè bờ sông và cải tạo bề mặt khu đất, diện tích đất cải tạo khoảng 150m2, với mục đích chủ quan là nhằm bảo vệ thửa đất, tránh sạt lở tại phần tiếp giáp với sông Đồng Nai. Trong lúc thi công có khoảng 150m3 đất đá bị tràn xuống mặt nước.

“Cả 2 thửa đất trên nằm trong quy hoạch đất bến thủy nội địa đã được UBND huyện Vĩnh Cửu phê duyệt, vì vậy việc tự ý san lấp khu đất trên khi chưa có sự cấp phép của  cơ quan chức năng là trái với quy định của pháp luật. Phòng Tài nguyên - môi trường huyện sẽ yêu cầu các chủ khu đất trên ngưng thi công, khôi phục trả lại hiện trạng ban đầu, tránh ảnh hưởng bờ sông Đồng Nai” - ông Bằng cho biết thêm.               

Văn Chính

Tin xem nhiều