Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng huyện Long Thành

04:04, 27/04/2015

(ĐN)- Sáng 27-4, tại Công viên 28-4 (huyện Long Thành) tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 40 năm ngày giải phóng Long Thành...

(ĐN)- Sáng 27-4, tại Công viên 28-4 (huyện Long Thành) tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 40 năm ngày giải phóng Long Thành (28/04/1975-28/04/2015).

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

 Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện đương nhiệm và lãnh đạo qua các thời kỳ, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là sự có mặt của gần 900 Cựu chiến binh Trung đoàn 18, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 và Lữ đoàn thông tin 205 tỉnh Thái Nguyên.

Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành
Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân Long Thành

Cách đây 40 năm, trong cuộc tiến công và nổi dậy thần tốc mùa Xuân năm 1975, sau khi đập tan “cánh cửa thép” Xuân Lộc là tuyến phòng thủ cuối cùng của Mỹ-Ngụy ở phía Đông Sài Gòn, các đoàn quân gồm xe tăng và bộ binh của Sư đoàn 304, Sư đoàn 325 thuộc Quân đoàn 2 đã băng rừng Cẩm Đường phối hợp với bộ đội, du kích địa phương tổ chức đánh chiếm các nơi đóng quân của địch, giải phóng hoàn toàn Long Thành vào lúc 14 giờ, ngày 28-04. Từ đây, các đơn vị bộ đội của Quân đoàn 2 tiếp tục tiến về Sài Gòn, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại diện CCB Lữ đoàn thông tin 205 tỉnh Thái Nguyên trao tặng 10 triệu đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Long Thành
Đại diện Cựu chiến binh Lữ đoàn thông tin 205 tỉnh Thái Nguyên trao tặng 10 triệu đồng cho quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện Long Thành

Từ một vùng đất sản xuất nông nghiệp nghèo nàn, lạc hậu, bị tàn phá bởi chiến tranh, sau 40 năm xây dựng và phát triển, Long Thành đã vươn lên phát triển mạnh về mọi mặt, trở thành hạt nhân kinh tế trọng điểm của vùng kinh tế tam giác Tp.Hồ Chí Minh - Biên Hòa - Bà Rịa Vũng Tàu theo hướng công nghiệp, dịch vụ thương mại, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp và là huyện có tổng thu ngân sách đứng hàng thứ hai trong tỉnh trong những năm gần đây.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm
Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm

Không dừng lại đó, Đảng bộ và nhân dân huyện Long Thành quyết tâm sẽ tiếp tục đoàn kết, tạo ra sức mạnh tổng hợp để đạt được thành tựu trên tất cả các lĩnh vực; hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2015, để tạo điều kiện thuận lợi cho Long Thành đạt Danh hiệu “Huyện anh hùng trong thời kỳ đổi mới” và phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo.

Chí Tài

Tin xem nhiều