Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháy kho thiết bị Trường THCS Trần Hưng Đạo

03:05, 22/05/2015

(ĐN)- Vào khoảng 12 giờ 50, ngày 22-5, tại kho chứa thiết bị dạy học của Trường THCS Trần Hưng Đạo (thuộc phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ cháy, khiến hàng trăm thiết bị dạy học bị thiêu rụi.

(ĐN)- Vào khoảng 12 giờ 50, ngày 22-5, tại kho chứa thiết bị dạy học của Trường THCS Trần Hưng Đạo (thuộc phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa) đã xảy ra vụ cháy, khiến hàng trăm thiết bị dạy học bị thiêu rụi. Một căn phòng rộng khoảng 40m2 cũng bị lửa cháy làm hư hỏng.

Các thiết bị trong nhà kho đã bị lửa thiêu rụi.
Các thiết bị trong nhà kho đã bị lửa thiêu rụi.

Thầy Khoan Anh Tuấn, Phó hiệu trường Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, vào thời gian trên, trong lúc học sinh đang chơi ở sân trường (trước giờ vào học buổi chiều) thì phát hiện có khói bốc ra từ nhà kho này nên đã trình báo ban giám hiệu. Ngay lập tức, lực lượng bảo vệ cùng với các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường dùng bình chữa cháy mini để dập lửa, đồng thời báo ngay cho lực lượng phòng cháy. Sau khoảng 30 phút được sự hỗ trợ của 2 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt.

Cổng trường đã bị hư hỏng sau khi xe chữa cháy đi vào.
Cổng trường đã bị hư hỏng sau khi xe chữa cháy đi vào.

Theo đại diện nhà trường, đám cháy phát ra từ kho chứa thiết bị dạy học như: tranh ảnh, bản đồ…, nhưng đều đã cũ. Sau khi phát hiện đám cháy, Ban giám hiệu nhà trường đã di tản một số học sinh ở các lớp học gần đó để tránh bị ảnh hưởng khói bụi.

Cũng theo đại diện nhà trường, do lực lượng chữa cháy tại chỗ đã chủ động chữa cháy và làm tốt công tác tư tưởng, nên các học sinh cũng không bị hoảng loạn. Sau khi đám cháy dập tắt, lực lượng chức năng xác định, có thể vụ cháy xuất phát từ các thiết bị điện đã lâu ngày trong căn phòng này.

Được biết, căn phòng thiết bị trên được xây dựng từ tiền đóng góp của hội phụ huynh của nhà trường. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều