Báo Đồng Nai điện tử
En

Cục Hải quan đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan

03:05, 20/05/2015

(ĐN) - Ngày 20-5, Cục Hải quan phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã đến dự.

(ĐN) - Ngày 20-5, Cục Hải quan phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Đài Loan. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc đã đến dự. Tham gia đối thoại có hơn 140 doanh nghiệp Đài Loan đang đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc (giữa) chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hải quan Đồng Nai và Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc (giữa) chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hải quan Đồng Nai và Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan - Chi hội Đồng Nai.

Tại hội nghị, Cục Hải quan đã triển khai một số điểm mới trong hoạt động hải quan như: sử dụng tờ khai hải quan và các chứng từ; địa điểm làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa kinh doanh thuần tuý, hàng gia công, sản xuất xuất khẩu; thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất nhập khẩu tại chỗ; quản lý hải quan với hàng hoá đưa vào, đưa ra kho ngoại quan...Đại diện các doanh nghiệp tham gia hội nghị quan tâm nhiều đến thủ tục xuất nhập cảnh của các lao động nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp.

Dịp này, Cục Hải quan cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp Đài Loan. Theo đó, khi phát sinh về chính sách xuất nhập khẩu mới, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp trong Hiệp hội, Cục Hải quan sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho hiệp hội; trong quá trình hoạt động, phát hiện những văn bản mới khi thực hiện gây khó khăn cho doanh nghiệp, Cục Hải quan sẽ chủ động tham vấn với Hiệp hội; khi chính sách nhập khẩu ở nước sở tại thay đổi, ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp Việt Nam, Hiệp hội sẽ chủ động thông báo đến Cục Hải quan để nghiên cứu hỗ trợ cho các doanh nghiệp; Hiệp hội sẽ hỗ trợ Hải quan đôn đốc doanh nghiệp nộp thuế; hỗ trợ phiên dịch, biên dịch tài liệu phục vụ hội nghị đối thoại.

Khắc Giới

 

Tin xem nhiều