Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra vụ hàng chục công nhân ngộ độc khí

03:05, 26/05/2015

(ĐN)- Ngày 26-5, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc khí, khiến hàng chục công nhân phải nhập viện vào chiều 25-5.

 

* Các công nhân bị ngộ độc khí đã được xuất viện

(ĐN)- Ngày 26-5, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết, công an một số phòng nghiệp vụ đã vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc khí, khiến hàng chục công nhân phải nhập viện vào chiều 25-5.

Hàng ngàn công nhân đã được di tản ra bên ngoài sau sự cố rò rỉ khí.
Hàng ngàn công nhân đã được di tản ra bên ngoài sau sự cố rò rỉ khí (ảnh: T.Danh)

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, vào khoảng 15 giờ 40, ngày 25-5, tại Công ty TNHH ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (gọi tắt là Công ty ASIA, đóng tại đường số 2, khu công nghiệp AMATA) đã xảy ra một vụ ngộ độc khí, khiến 95/2.200 công nhân đang làm việc tại đây bị ngộ độc. Bước đầu lực lượng chức năng xác định, nguồn khí gây ngộ độc cho công nhân bị rò rỉ từ hệ thống làm lạnh của Công ty Amanda Foods (đóng tại đường số 2, KCN Amata do Nauy đầu tư chuyên sản xuất hàng hải sản đông lạnh).

Cùng ngày, đại diện KCN Amata cũng cho biết, cơ quan chức năng đã xác định, nguồn khí trên là khí Amoniac. Theo đó, vào thời gian nói trên, Công ty Amanda Foods đang tiến hành lắp mới hệ thống ngưng tụ khí để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công đã khóa van cấp nước giải nhiệt, khiến áp suất khí trong đường ống tăng cao, làm van tự động mở ra, khiến một lượng khí bị rò rỉ ra ngoài và theo hướng gió bay sang Công ty ASIA (nằm sát Công ty Amanda Foods), làm cho công nhân của công ty này bị ngộ độc. Sự việc trên chỉ xảy ra trong khoảng thời gian 3 phút thì được phát hiện và xử lý.

Các công nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai
Các công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (ảnh: Ngọc Thư)

Như thông tin đã đưa, vào thời gian nói trên, trong lúc hàng ngàn công nhân Công ty ASIA đang làm việc thì ngửi phải mùi khí lạ, khiến một số công nhân ngất xỉu. Ngay sau đó, toàn bộ công nhân đã được công ty cho nghỉ làm và di tản ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi ra đến cổng, hàng chục công nhân khác tiếp tục có các triệu chứng nôn, co giật, ngất xỉu. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa số công nhân này vào Bệnh viện đa khoa Đồng Nai để cấp cứu.

* Sáng 26-5, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, 60 công nhân Công ty ASIA Garment manufacturer (khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa) bị ngộ độc khí chiều 25-5 đều đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Theo đó, 58 công nhân sau khi được cấp cứu bằng truyền dịch và thở ô xy đều thở lại bình thường và đã được xuất viện ngay trong đêm 25-5. Riêng 2 trường hợp bị co giật được theo dõi tại Khoa Hồi sức - tích cực và đến sáng 26-5 sức khỏe đã ổn định và cũng đã được xuất viện.

Theo bác sĩ Vũ, tất cả các trường hợp này có khả năng bị ngộ độc khí NH3 gây ngộ độc thần kinh ở mức độ nhẹ. Do được cấp cứu kịp thời nên phần lớn đều nhanh chóng hết các triệu chứng và hồi phục sức khỏe.

Trần Danh- Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều