Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có chuyện Cảng hàng không quốc tế Long Thành "đạo" phối cảnh

11:05, 24/05/2015

Cục Hàng không Việt Nam ngày 23-5 đã ra thông cáo chính thức về nghi vấn phối cảnh Cảng hàng không quốc tế  Long Thành "đạo" của nước ngoài.

Cục Hàng không Việt Nam ngày 23-5 đã ra thông cáo chính thức về nghi vấn phối cảnh Cảng hàng không quốc tế  Long Thành “đạo” của nước ngoài.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 14-6-2011, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tại quy hoạch này, lần đầu tiên cấu hình đường cất - hạ cánh và thiết kế ý tưởng về nhà ga hành khách đã được các công ty tư vấn nước ngoài đưa ra và hiện nay vẫn lưu trong hồ sơ quy hoạch. Theo đó, cấu hình đường cất - hạ cánh gồm 4 đường cất - hạ cánh song song chia thành 2 cặp, các nhà ga hành khách được bố trí ở giữa 2 cặp đường cất - hạ cánh là thiết kế điển hình của rất nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, hình ảnh minh họa cho những nội dung mà TS.Trần Đình Bá (Hội Khoa học kinh tế Việt Nam) phản ánh trên một số báo điện tử là hình ảnh Cảng hàng không quốc tế Chek Lap Kok (Hong Kong) và hoàn toàn không phải là hình ảnh phối cảnh và thiết kế ý tưởng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

“Các cơ quan của Bộ Giao thông - vận tải không cung cấp và không chịu trách nhiệm đối với các hình ảnh và thiết kế ý tưởng khác với phối cảnh và thiết kế ý tưởng của Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt được một số cơ quan thông tin, báo chí sử dụng để minh họa cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành” - Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều