Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống Trung đoàn Không quân 935

11:05, 20/05/2015

(ĐN)- Ngày 20-5, Trung đoàn 935 đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống trung đoàn. Thiếu tướng Lê Việt Hòe, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 20-5, Trung đoàn 935, Sư đoàn Không quân 370 đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày truyền thống trung đoàn. Thiếu tướng Lê Việt Hòe, Phó tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bức trướng lưu niệm cho lãnh đạo trung đoàn
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bức trướng lưu niệm cho lãnh đạo Trung đoàn

Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, ngày 21-5-1975, Bộ Quốc phòng đã quyết định thành lập Trung đoàn KQ chiến đấu lấy phiên hiệu là Trung đoàn 935 (trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ đóng tại sân bay Biên Hòa), nhằm nhanh chóng sử dụng máy bay MiG-21 làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu và khai thác, sử dụng máy bay F-5 thu được của địch. Trước đó, lực lượng máy bay MiG-21 mới chuyển sân vào được một ngày cũng đã tham gia diễu binh trong buổi lễ mừng miền Nam hoàn toàn giải phóng được tổ chức trọng thể tại Sài gòn ngày 15-5-1975.

Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Đặng Thanh Thủy tặng giấy khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tố
Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Đặng Thanh Thủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tốt

Suốt 40 năm qua, Trung đoàn được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân (năm 1979); hàng ngàn cán bộ được tặng thưởng Huân chương chiến công, Huân chương chiến sĩ vẻ vang và nhiều Huy chương các loại.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Lê Việt Hòe nhấn mạnh, Trung đoàn không quân 935 phải trở thành một khối đoàn kết, thống nhất, nâng cao trình độ phi công, hoàn thiện thế trận PK-KQ toàn quân, sẵn sàng chiến đấu cao, không để Tổ quốc bị bất ngờ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cũng đánh giá cao những công việc mà Trung đoàn 935 đã làm được trong nhiều năm qua, đồng thời khẳng định vai trò to lớn của đơn vị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và với tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Đăng Tùng

 

 

Tin xem nhiều